Gặp mặt sinh viên học tập trung giáo dục Quốc phòng & An ninh

Thứ tư - 19/01/2022 10:21
Ngày 19/01/2022, những ngày đầu năm 2022 và cuối năm Tân Sửu, TS. Hoàng Hùng Thắng, Bí thư Đảng uỷ - Hiệu trường trường Đại học Công nghiêp Quảng Ninh đã có buổi gặp gỡ sinh viên khoá 14 đang học tập trung học phần Giáo dục Quốc phòng – An ninh tại Minh Thành, cơ sở 2 của Nhà trường. Tham dự buổi gặp mặt có các thầy cô là trưởng các đơn vị có liên quan, các giảng viên giảng dạy bộ môn Giáo dục Quốc phòng – An Ninh cùng 148 sinh viên đang học tập trung học phần Giáo dục Quốc phòng – An ninh tại Minh Thành.
Gặp mặt sinh viên học tập trung giáo dục Quốc phòng & An ninh
        Đợt học Quốc phòng – An ninh diễn ra từ ngày 18/12/2021 – đến ngày 21/01/2022. Với số lượng 148 sinh viên được biên chế thành 1 đại đội chia làm 4 trung đội. Với mục đích nắm bắt tư tưởng của sinh viên, thu nhận những phản hồi của sinh viên đồng thời tiếp nhận những đề xuất của sinh viên trong học tập, rèn luyện, sinh hoạt trong đợt học tập trung học phần GD&QP tại cơ sở 2 qua đợt học để có có biện pháp thích hợp hơn để tổ chức các đợt học tiếp theo trong điều kiện Nhà trường đã được tự chủ trong giảng dạy và học tập giáo dục QP&AN góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.
      Tại buổi gặp mặt, bộ môn Giáo dục Quốc phòng – An ninh đã báo cáo tình hình giảng dạy và học tập của giảng viên và sinh viên nhà trường trong 5 tuần qua; cơ bản sinh viên thực hiện tốt 11 chế độ trong ngày, sinh viên có ý thức học tập và rèn luyện tốt; tích cực tham gia các hoạt động ngoại khoá như vệ sinh môi trường, công tác hậu cần giúp đỡ nhà bếp; nhiệt tình tham gia các phong tào thể thao, văn nghệ. Tuy nhiên do điều kiện thời tiết mà đợt này sinh viên không thể tiến hành hoạt động hành quân dã ngoại, tập bài chiến lược bài chiến thuật ngoài đơn vị. Bảo đảm an toàn về người và thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch.

      Sinh viên đã bày tỏ những thuật lợi và khó khăn trong quá trình học tập về cơ sở vật chất, về chế độ dinh dưỡng và các hoạt động ngoại khoá trong quá trình học. Trong đợt học tập trung lần này được các hạn chế của đợt 1 đã được khắc phục triệt để. Sinh viên chia sẻ đã nhanh chóng thích ứng với các điều kiện học tập và sinh hoạt. Thích thú trước những nội dung học tập, quen với điều kiện sinh hoạt điều độ. Các hoạt động văn hoá thể thao đã được Nhà trường tăng cường hơn làm cho đời sống tinh thần của sinh viên rất phong phú và sinh viên đề phấn khởi với đợt học. Sinh viên đã rèn luyện được nhiều thói quen tốt. Tuy nhiên các bạn sinh viên đợt hai này vẫn có những khó khăn khách quan đó là dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp và điều kiện khí hậu khắc nghiệt hơn.  Lãnh đạo các đơn vị lắng nghe và ghi nhận các ý kiến đóng góp của các em để tiếp tục thực hiện tốt hơn môn học trong đợt tiếp theo.

      Kết luận tại buổi gặp mặt TS. Hoàng Hùng Thắng, Bí thư đảng uỷ - Hiệu trưởng nhà trường đã cảm ơn sinh viên về những đánh giá tích cực trong đợt học, Nhà trường tiếp tục tiếp thu các ý kiến phản hồi của sinh viên để hoàn thiện hơn cơ sở vật chất, các hoạt động văn hoá, thế dục thể thao trong đợt học; biểu dương tinh tần vượt khó học tập của sinh viên và giảng viên. Dù học tập trong điều kiện dịch bệnh nhưng thầy và trò vần bảo đảm an toàn về người và phòng chống dịch. Thầy hiệu trưởng mong muốn qua đợt học sinh viên tiếp tục phát huy tính kỷ luật, tinh thần vì tập thể, giúp đỡ lẫn nhau trong thời gian tiếp theo. Thầy cũng chúc mừng các giảng viên và sinh viên đã cơ bản hoàn thành đợt học và chúc sinh viên đạt kết quả cao trong kỳ thi kết thúc học phần sắp tới.
                                                                                                                                                                                                            

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn