Hội nghị sơ kết công tác đào tạo học kỳ I năm học 2021-2022

Thứ năm - 24/03/2022 06:10
Sáng ngày 23/3/2020, trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác đào tạọ học kỳ I và triển khai phướng hướng, nhiệm vụ học kỳ II năm học 2021-2022. Dự và chỉ đạo Hội nghị có TS. Hoàng Hùng Thắng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường. Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban Giám hiệu, Trưởng, Phó các đơn vị và toàn thể cán bộ, giảng viên trong Nhà trường. Hội nghị có nhiệm vụ tổng kết đánh giá những việc đã đạt được và khắc phục những khó khăn, tồn tại cũng như kịp thời đưa ra những giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo học kỳ 2 năm học 2021-2022.
Hội nghị sơ kết công tác đào tạo học kỳ I năm học 2021-2022
     Hội nghị đã thông qua báo cáo tổng kết học kỳ I; phương hướng, nhiệm vụ học kỳ II năm học 2021-2022. Trong thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phực tạp; hình thức giảng dạy, học tập của giảng viên, học sinh, sinh viên trong trường liên tục phải thay đổi để đối phó với tình hình dịch bệnh; hoạt động đào tạo gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên với sự cố gắng nỗ lực của toàn thể cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên, kế hoạch đào tạo của học kỳ I, năm học 2021-2022 đã hoàn thành đúng tiến độ.
     Tại hội nghị các đại biểu cũng đã thảo luận và tham luận về một số vấn đề trọng tâm, góp phần thực hiện tốt phương hướng, nhiệm vụ học kỳ II như: Giải pháp nâng cao chất lượng dạy học tập trung môn học GDQPAN; Ứng dụng CNTT trong dạy học trực tuyến, thích ứng với công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; Giải pháp trong công tác liên kết, hợp tác với các doanh nghiệp, nâng cao chất lượng thực tập cho sinh viên; Giải pháp nâng cao hiệu qảu công tác tổ chức kỳ thhi kết thúc học phần của Khoa; Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của giảng viên đối với công tác CVHT...
Phát biểu chỉ đạo hội nghị TS.Hoàng Hùng Thắng, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được cũng như tinh thần nỗ lực trong công tác đào tạo, vượt khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ của tập thể cán bộ, VCLĐ Nhà trường.
     Đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần tập trung thực hiện trong học kỳ II năm học 2021-2022: (1) Thực hiện công tác giảng dạy theo đúng kế hoạch (bố trí linh hoạt) gắn liền với nâng cao chất lượng giảng dạy; (2) Thực hiện đồng bộ 3 nhiệm vụ theo kế hoạch: Kế hoạch điều chỉnh, bổ sung chuẩn đầu ra các ngành đào tạo; Kế hoạch đánh giá, cải tiến chất lượng chương trình đào tạo; Kế hoạch xây dựng các chương trình đào tạo chuyên sâu đặc thù; (3) Hoàn thiện hệ thống các văn bản Quy chế, Quy định liên quan đến công tác đào tạo; (4). Hoàn thành công tác tự đánh giá trường; triển khai thực hiện đánh giá ngoài; (5) Tăng cường công tác quản lý chuyên môn; (6) Tăng cường hoạt động thanh, kiểm tra góp phần nâng cao chất lượng đào tạo toàn diện của trường; (7) Tiếp tục bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho giảng viên; (8) Tiếp túc đẩy mạnh hoạt động NCKH; Nâng cao số lượng và chất lượng thực chất nội dung của các đề tài NCKH; (9) Thực hiện biên soạn giáo trình theo đúng kế hoạch; (10) Tích cực mở rộng mối quan hệ với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; (11) Chú trọng tập trung nâng cao chất lượng thực hành, thực tập, gắn kết nội dung đào tạo với yêu cầu sử dụng nguồn nhân lực của các doanh nghiệp; (12) Nâng cao hiệu quả của công tác quản lý học sinh, sinh viên, học viên. Đặc biệt chú trọng đến chất lượng đối với hoạt động của công tác cố vấn học tập...

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn