Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tự chủ công tác đào tạo, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho sinh viên

Thứ ba - 11/01/2022 04:15
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc vừa ký văn bản số 46/BGDĐT-GDQPAN ngày 07/01/2022 V/v tổ chức giảng dạy môn học giáo dục quốc phòng và an ninh. Theo đó đồng ý để trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tiếp tục được là đơn vị chủ quản, tiến hành tổ chức giảng dạy, đánh giá kết quả học tập môn học Giáo dục Quốc phòng và An ninh và cấp chứng chỉ từ năm 2022, là trường đầu tiên trên địa bàn tỉnh tự chủ trong môn học này.
Tự chủ
Tự chủ
Bảo đảm giảng đường, thao trường, bãi tập sát điều kiện thực tế môn học là điều kiện bắt buộc để một cơ sở đào tạo đủ điều kiện tự chủ giảng dạy bộ môn Giáo dục QP-AN cho sinh viên. Xác định rõ vấn đề này, nhiều năm qua, Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã chuẩn bị hết sức chu đáo trước khi có quyết định đồng ý cho tự chủ của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Không chỉ có thao trường, bãi tập, Nhà trường còn chuẩn bị một cơ sở riêng biệt để học tập Giáo dục Quốc phòng An ninh với đầy đủ thao trường, bãi tập, nhà ăn, ký túc xá quy mô với trên 200 chỗ ở khép kín.
Sinh viên tham gia môn học này phải ăn ở tập trung; thực hiện đủ 11 chế độ trong ngày và 2 chế độ trong tuần; từ đó đã dần tạo cho các em kỹ năng sinh hoạt tập thể; ý thức kỷ luật và tác phong nhanh nhẹn. Lãnh đạo Nhà trường quán triệt Tự chủ là không dễ nhưng với sự cố gắng của đội ngũ giảng viên giảng dậy, sự vào cuộc của Nhà trường mong muốn cho sinh viên có những trải nghiệm, môi trường học tập tốt nhất. Chính vì vậy, Nhà trường đã tranh thủ mọi nguồn lực để quyết tâm tự chủ và đã thực hiện được việc đó.
Nhà trường đã thực hiện đầy đủ, sáng tạo giáo trình đào tạo bắt buộc cho sinh viên về kiến thức QP-AN. Chính vì vậy, khi hoàn thành môn học, sinh viên của Trường không chỉ  nắm được những nội dung cơ bản về quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác QP-AN; xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân; có kiến thức cơ bản về phòng thủ dân sự, rèn luyện kỹ năng quân sự mà họ sẽ biết cách cầm súng chiến đấu và chiến thắng khi có tình huống xảy ra.
Có cơ sở vật chất bảo đảm, đội ngũ giảng viên có trình độ và giàu kinh nghiệm và sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, đã mang lại sự tự chủ môn học Giáo dục Quốc phòng an ninh. Mong rằng sự tự chủ sẽ chủ động hơn trong việc kết cấu chương trình đào tạo, đặc biệt là việc sắp xếp phù hợp với các môn học chuyên ngành nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn