Sinh viên hào hứng trở lại trường sau kì nghỉ Tết

Thứ hai - 14/02/2022 22:24
Sau thời gian 2 tuần học trực tuyến để phòng, chống dịch COVID-19 trước Tết, với việc kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ về quy định tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID19" ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, từ ngày 14/2, học sinh, sinh viên, học viên của Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh chính thức đến trường học trực tiếp trở lại.
Sinh viên hào hứng trở lại trường sau kì nghỉ Tết
Để đón học sinh, sinh viên, học viên trở lại trường học ngay sau Tết Nguyên đán, Nhà trường đã có công tác chuẩn bị chu đáo, xây dựng các kế hoạch bảo đảm công tác phòng chống dịch bảo đảm an toàn cho học sinh, sinh viên, học viên, tăng cường công tác truyền thông phòng, chống dịch bệnh trong cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên, học viên nhà trường; tuyên truyền để 100% cán bộ, giảng viên , nhân viên, học sinh, sinh viên, học viên thực hiện được cách phòng tránh dịch.

Trước khi bước vào học tập, Nhà trường đã tổ chức  test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và người học. Toàn bộ hệ thống chính trị của Nhà trường  đã vào cuộc thực hiện với sự nỗ lực cao nhất để bảo đảm các điều kiện cho sinh viên có thể học tập trực tiếp. Xây dựng các phương án, kịch bản chi tiết, cụ thể  với  tinh thần chủ động xử lý các tình huống liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong quá trình tổ chức dạy và học trực tiếp.
Với kết quả Test nhanh âm tính, khi đến trường học trực tiếp, sinh viên được hướng dẫn khai báo thông tin y tế, đo thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn hoặc xà phòng trước khi vào lớp, thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế.

Ngay sau kỳ nghỉ dài được trở lại trường, học sinh, sinh viên, học viên đều tỏ rõ sự vui mừng, phấn khởi khi được gặp lại bạn bè, thầy cô. Khi học trực tiếp Giảng viên và người học có thể thoải mái chia sẻ, giải toả những áp lực khi học trực tuyến. Chuẩn bị chu đáo, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, có phương án xử lý kịp thời đối với các tình huống xảy ra, không gây lo lắng thái quá nhưng cũng không chủ quan, hi vọng rằng mỗi thành viên của QUI sẽ thực sự thích ứng an toàn, đủ sức khỏe, tự tin và hào hứng hoàn thành tốt các nhiệm vụ của mình
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn