Cuộc thi Cảm nhận về sách năm 2022

Thứ sáu - 29/04/2022 04:12
Sáng ngày 29/4/2022, trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã tổ chức vòng chung kết cuộc thi Cảm nhận về sách năm 2022 với chủ đề: Sách và Cuộc sống
Cuộc thi Cảm nhận về sách năm 2022
      Đến dự và cổ vũ cho Hội thi có thầy Lê Hồ HIếu, chủ tịch Công đoàn trường, thầy Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư Đoàn Thanh niên cùng các thầy cô giáo và các bạn học sinh sinh viên tham gia cổ vũ Cuộc thi.

      Cuộc thi cảm nhận về sách là một hoạt động trong chuỗi các hoạt động phong phú, đa dạng hưởng ứng ngày sách và Văn hoá đọc 2022 của nhà trường. Cuộc thi Nhằm thiết thực chào mừng Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ nhất, năm 2022. Góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy niềm đam mê, thói quen và kỹ năng đọc sách, tạo sân chơi lành mạnh cho các bạn học sinh sinh viên. Đồng thời, phát huy giá trị văn hoá đọc trong cộng đồng cũng như giới thiệu các sách hay từ các bạn học ính sinh viên đến các bạn học sinh sinh viên.

      Cuộc thi được phát động từ đầu tháng 4/2022 với nội dung:  bày tỏ cảm xúc về một quyển sách, một đoạn trích, một nhân vật trong sách mà bạn tâm đắc. Giới thiệu cách chọn quyển sách hay hoặc cách đọc một quyển sách như thế nào để tạo ấn tượng về nội dung tác phẩm. (Giới thiệu sơ lược về nội dung cuốn sách, đoạn trích, nhân vật trong cuốn sách nào. Lý do bạn lựa chọn đối tượng trong muôn vàn các đối tượng khác để bày tỏ cảm xúc. Những bài học cuộc sống, những giá trị từ đối tượng được vận dụng với bản thân trong học tập, các mối quan hệ và thực tế cuộc sống).  Chia sẻ những suy nghĩ, mong muốn của mình về tình hình văn hóa đọc ngày nay.

       Ban tổ chức đã nhận được 40 cảm nhận về các tác phẩm của các bạn học sinh sinh viên trong Nhà trường qua vòng sơ loại lựa chọn được 09 bài tham gia vòng thuyết trình. Tại vòng Chung kết các bạn thí sinh đã thể hiện những cảm xúc, những cảm nhận quý báu các bạn nhận được từ những cuốn sách mình yêu thích, mở ra chân trời với nhiều điều lý thú, bổ ích; qua đó, giới thiệu thêm những cuốn sách hay và khơi gợi hứng thú, đam mê, niềm yêu thích đọc sách cho các bạn sinh viên đến tham dự. Đọc một cuốn sách hay đồng nghĩa với việc được trải nghiệm những điều lý thú, tâm hồn thêm phong phú; giúp mở mang tri thức và bồi dưỡng nhân cách, nuôi dưỡng tâm hồn để chúng ta thấy rằng cuộc sống này thật tươi đẹp và thật đáng sống.

       Kết thúc cuộc thi Ban tổ chức đã trao 01 Giải Nhất, 02 Giải Nhì, 02 giải Ba và 04 Giải khuyến khích cho các cá nhân tham gia vòng thuyết trình. Cũng trong tháng 4, để hưởng ứng ngày Sách và Văn hoá đọc 2022, trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã có nhiều hoạt động hưởng ứng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn