Nghiệm thu đề tài NCKH cấp tỉnh: “Nghiên cứu sử dụng đá thải phát sinh trong quá trình khai thác mỏ than tại Quảng Ninh trong sản xuất gạch không nung”

Thứ tư - 22/06/2022 00:21
Sáng ngày 21/6/2022, tại Phòng họp số 1, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Ninh (Tầng 15 - Trụ sở Liên cơ quan số 3 - Phường Hồng Hà - Thành phố Hạ Long - Tỉnh Quảng Ninh) đã tổ chức buổi Họp Hội đồng nghiệm thu nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh “Nghiên cứu sử dụng đá thải phát sinh trong quá trình khai thác mỏ than tại Quảng Ninh trong sản xuất gạch không nung” do TS. Hoàng Hùng Thắng, Hiệu trưởng Nhà trường làm chủ nhiệm. Hội đồng nghiệm thu (Hội đồng) có 07 thành viên do Ông Hoàng Vĩnh Khuyến, Phó giám đốc Sở KH&CN tỉnh Quảng Ninh làm Chủ tịch.
​​​​​​​Quang cảnh buổi nghiệm thu
​​​​​​​Quang cảnh buổi nghiệm thu
        Tham dự Hội đồng nghiệm thu, ngoài các thành viên Hội đồng còn có các chuyên gia, nhà khoa học, thành viên chính thực hiện nhiệm vụ và đại diện Công ty Cổ phần Thanh Tuyền Group (đơn vị phối hợp thực hiện).
        Tại buổi nghiệm thu, TS. Phạm Đức Thang, Trưởng phòng KHCN&QHQT, thư kí khoa học đề tài thay mặt cho Nhóm nghiên cứu trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu của Đề tài. Với 05 nội dung nghiên cứu, nhóm tác giả đã thực hiện được mục tiêu nghiên cứu của đề tài là: Đánh giá thực trạng nguồn đá thải phát sinh từ quá trình khai thác than tại Quảng Ninh và nghiên cứu, sử dụng hiệu quả đá thải mỏ từ khai thác than vào sản xuất gạch không nung. Đề tài đã hoàn thành 10 sản phẩm là các báo cáo chuyên đề và 800 viên gạch không nung được làm từ vật liệu đá thải mỏ (các mẫu và kích thước khác nhau tương ứng với mác gạch M7,5; M10,0), ngoài ra nhóm nghiên cứu cũng có sản phẩm vượt trội là 300 viên gạch Terrazzo vỉa hè kích thước 400x400x30 mm và 400x400x40 mm với 2 màu xám ghi và màu đỏ.
TS. Phạm Đức Thang, thư kí khoa học báo cáo tóm tắt kết quả nghiên cứu
TS. Hoàng Hùng Thắng, chủ nhiệm đề tài làm rõ kết quả nghiên cứu
       Đánh giá về kết quả của đề tài, các thành viên Hội đồng nghiệm thu, đại biểu dự buổi nghiệm thu đều đánh giá cao kết quả nghiên cứu của Đề tài, được nhóm nghiên cứu thực hiện công phu, bám sát với mục tiêu và yêu cầu đề ra. Các ý kiến của thành viên Hội đồng nghiệm thu và đại biểu đã bổ sung, góp ý vào một số nội dung trong báo cáo tổng kết đề tài còn thiếu sót và cần sửa đổi bổ sung cho phù hợp.
       Phát biểu kết luận buổi nghiệm thu Ông Hoàng Vĩnh Khuyến, Phó Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Quảng Ninh, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu nhất trí với các nhận xét, đánh giá, phản biện của thành viên Hội đồng; đồng thời, đánh giá cao kết quả nghiên cứu của Đề tài khoa học, những nỗ lực, cố gắng và tâm huyết của nhóm nghiên cứu, thực hiện Đề tài.  Đề tài đã cơ bản đạt được mục tiêu và hoàn thành các nhiệm vụ nghiên cứu đặt ra. Tuy nhiên, Nhóm nghiên cứu cần tiếp thu các ý kiến góp ý của Hội đồng để bổ sung hoàn thiện các nội dung của Đề tài.
       Kết quả chấm điểm và đánh giá: Đề tài Đạt.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn