Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh chào đón Lưu học sinh Lào Khoá 9

Thứ tư - 15/09/2021 09:22
Sáng ngày 6/9/2021, Trường Đại học Công ngiệp tổ chức đón 37 lưu học sinh của các tỉnh Sayaboury, Houaphanh, Louang Prabang của nước CHDCND Lào đến trường nhập học sau 1 năm học tiếng Việt.
Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh chào đón Lưu học sinh Lào Khoá 9
Đại diện lãnh đạo nhà trường và các thầy cô giáo phụ trách sinh viên Lào của Nhà trường đã chào đón đã phổ biến những thông tin cơ bản đến các bạn lưu học sinh cũng như  điều kiện học tập, chương trình đạo tạo giành cho lưu học sinh Lào tại Trường. Nhà trường sẽ bố trí các bạn vào những lớp học phù hợp để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất từ thầy cô, bạn bè. Và sẽ hỗ trợ tối đa để có bạn có thể học tập, rèn luyện tốt nhất tại Nhà trường.

Hiện tại Nhà trường đang có 127 sinh viên Lào đang học tập tại trường. Để chuẩn bị cho các bạn lưu học sinh nhập học năm 2021, Nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết đáp ứng nhu cầu học tập cũng như các hoạt động khác. Việc tiếp nhận LHS Lào sang học tập tại Trường là sự thể hiện tình cảm hữu nghị chân tình giữa hai dân tộc Việt-Lào, sự hợp tác chặt chẽ về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Nước Cộng hòa DCND Lào, đồng thời thể hiện trách nhiệm thực hiện các văn bản hợp tác đào tạo LHS Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất về chỗ ăn ở và các điều kiện học tập cho các LHS, đồng thời sẽ mang đến cho các sinh viên một môi trường học tập chất lượng cao, luôn được vui vẻ và hạnh phúc.

Cũng trong thời gian này Sau khi làm quen với môi trường mới, làm quen với thầy cô, bạn bè cũng như nếp sống và mới tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh, hoàn thành khoá học Chính trị đầu khoá dành cho tân sinh viên. Hội sinh viên Lào tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh cũng tổ chức các sinh hoạt tập thể để các bạn làm quen và chia sẻ nhưng khó khăn trong việc hòa nhập với môi trường mới. Không khí sôi nổi, vui tươi của các trò chơi vận động đã làm cho khoảng cách giữa sinh viên khóa cũ và khóa  mới đã được xóa nhòa, đồng thời góp phần động viên các bạn học sinh Lào yêu mái trường mới, thầy cô và bạn bè mới, từ đó phấn đấu học tập và rèn luyện đạt kết quả cao, đáp ứng lòng mong mỏi của gia đình và thầy cô giáo.

Tại cuộc gặp gỡ, Lưu học sinh Lào cũng bầu nên Ban chủ nhiệm khoá mới của lưu học sinh để duy trì, tổ chức và gắn kết cộng động Lưu học sinh trong trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh nói riêng và công đồng Lưu học sinh ở Việt Nam nói riêng. Năm học mới chúc cho các bạn Lưu học sinh luôn mạnh khoẻ và hoàn thành mục tiên trong năm học mới.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn