Diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Thứ sáu - 20/08/2021 09:53
Ngày 20/8/2021, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh phối hợp với phòng Cảnh sát PCCC&CNCH công an tỉnh Quảng Ninh, công an thị xã Đông triều tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật, kiến thức về phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và diễn tập chữa cháy và CNCH cho đội ngũ CBVC và học sinh sinh viên nhà trường.
            Phòng cháy chữa cháy (PCCC) là một trong những công tác quan trọng nhằm bảo vệ tính mạng, tài sản, giữ vững an ninh trật tự và an toàn xã hội. Nhằm thực hiện tốt công tác phòng cháy và chữa cháy (PCCC) theo quy định của Luật Phòng cháy và chữa cháy; trang bị cho cán bộ, giảng viên các kiến thức về phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và nâng cao sự phối hợp chỉ huy về chiến thuật, kỹ thuật chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ giữa lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp với lực lượng chữa cháy ở cơ sở. Công tác tập huấn cho các cán bộ, công chức viên chức hạt nhân phòng cháy chữa cháy là vô cùng cần thiết. Khi có sự cố cháy xảy ra thì lực lượng này sẽ tiên phong dùng các phương tiện tại chỗ để chữa cháy trước khi có lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến. Lực lượng này sẽ góp phần đắc lực cho công tác PCCC tại cơ sở theo hương châm 4 tại chỗ trong công tác PCCC: Chỉ huy tại chỗ; Lực lượng tại chỗ; Phương tiện tại chỗ; Vật tư và hậu cần tại chỗ.
236064953 6119922701414495 1000354562488038932 n

            Thực hiện chương trình diễn tập, lực lượng cảnh sát PCCC- CNCH công anh tỉnh Quảng Ninh, công an thị xã Đông Triều, lực lượng PCCC - CNCH của Nhà trường và học sinh sinh viên đã được diễn tập tình huống tại khu KTX sinh viên quốc tế của Nhà trường, thực hành chữa cháy như: dùng bình bột chữa cháy khay xăng, triển khai chữa cháy bằng bọng nước cứu hoả, sơ cứu người bị nạn, cứu hộ cứu nạn cho các nạn nhân, xử lý đúng cách khi không có dụng cụ y tế hỗ trợ, sơ tán người mắc kẹt trong đám cháy, cứu tài sản từ trong đám cháy, thông gió hành lang, cầu thang, triển khai thang dây, dây hạ chậm để cứu người... và nhiều tình huống khác
234748252 6119550778118354 3608477370551056436 n

             Thông qua buổi diễn tập giúp CBVC và Sinh viên nâng cao trình độ, kiến thức cơ bản về các biện pháp phòng ngừa cháy nổ, kỹ năng xử lý tại chỗ và thoát nạn khi có cháy nổ xảy ra. Cháy nổ có thể xảy đến bất cứ lúc nào, bất cứ đâu trong khuôn viên trường học, giảng đường, ký túc xá sinh viên… do đó đội cảnh sát PCCC - CNCH đã trang bị một số kỹ năng và thực tập công tác phòng cháy chữa cháy.
             Công tác PCCC đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống xã hội. Thực hiện tốt công tác PCCC nhằm bảo vệ tính mạng, tài sản, giữ được bình yên, hạnh phúc cho mọi gia đình và xã hội. Qua buổi diễn tập các đại biểu tham gia đã thu lại cho mình những kiến thức và kỹ năng bổ ích.




 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn