Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tham dự Hội nghị tập huấn Nghiệp vụ kiểm tra công tác coi thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Thứ tư - 09/06/2021 06:27
Sáng ngày 9/6/2021, Bộ giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội nghị tập huấn Nghiệp vụ kiểm tra công tác coi thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 cho cán bộ cốt cán khối các cơ sở giáo dục đại học. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến từ điểm cầu Trường Đại học Mở Hà Nội tới các điểm cầu là các cơ sở giáo dục đại học trên cả nước.
        Dự và chỉ đạo hội nghị tại điểm cầu Trường Đại học Mở Hà Nội có đồng chí Phạm Ngọc Thưởng - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT.
       Tại điểm cầu Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh có TS. Hoàng Hùng Thắng – Bí thư Đảng ủy , hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí trong Ban giám  hiệu và một số phòng, ban, khoa, trung tâm trực thuộc Nhà trường tham gia Hội nghị. 
z2557282852928 ea7f9ca4ea5eb7eb4100a2398698f453

       Tại hội nghị, các cán bộ đã được phổ biến nội dung và cách thức tổ chức kiểm tra công tác coi thi tại kỳ thi tốt nghiệp năm 2021 gồm: Công tác kiểm tra coi thi; nghiệp vụ coi thi; việc xử lý các bài thi vi phạm quy chế thi; đánh giá nghiệp vụ cán bộ, công chức, viên chức tham gia đoàn kiểm tra coi thi... Các đại biểu cũng được phổ biến các kỹ năng nhận diện thiết bị công nghệ cao có thể được các thí sinh sử dụng để gian lận trong quá trình dự thi.

        Hội nghị cũng đã trao đổi thẳng thắn công tác kiểm tra coi thi, chia sẻ những kinh nghiệm thực tế, giải đáp các thắc mắc trong quy chế để hoạt động kiểm tra coi thi tốt nghiệp THPT năm 2021 được đảm bảo diễn ra nghiêm túc, an toàn và hiệu quả. 
        Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra trong 2 ngày, từ ngày 7 - 8/7/2021. Kỳ thi năm nay cả nước có tổng số trên 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi được tiến hành đúng tiến độ. Bộ GD&ĐT xây dựng các kịch bản tổ chức kỳ thi trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.

         Bộ GD&ĐT đã chuẩn bị lực lượng, các điều kiện cần thiết để thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra đột xuất ở tất cả khâu của kỳ thi; xây dựng phương án dự phòng xử lý tình huống khi có thông tin phản ánh tiêu cực, sai phạm trong công tác tổ chức kỳ thi… Theo kế hoạch dự kiến, sẽ có hơn 8.000 cán bộ, giảng viên của 200 cơ sở giáo dục đại học được huy động tham gia công tác thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.
        Bộ GD&ĐT cũng chỉ đạo các Sở GD&ĐT tổ chức thanh tra, kiểm tra tất cả khâu của kỳ thi theo hướng dẫn, mỗi Sở GD&ĐT thành lập một đoàn kiểm tra bảo đảm công tác tổ chức kỳ thi diễn ra đúng kế hoạch, an toàn và chất lượng.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn