Hội nghị trực tuyến giáo dục đại học năm 2021

Thứ sáu - 27/08/2021 06:34
Ngày 24/8/2021, Trường Công nghiệp Quảng Ninh tham dự Hội nghị trực tuyến giáo dục đại học năm 2021 do  Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Hội nghị đã kết nối với khoảng 500 điểm cầu tại các trường đại học và các cơ quan, đơn vị có liên quan.
Hội nghị trực tuyến giáo dục đại học năm 2021
        Tại điểm cầu Bộ GD&ĐT có ông Nguyễn Kim Sơn – Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, ông Hoàng Minh Sơn – Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, bà Nguyễn Thu Thủy – Vụ trưởng, Vụ giáo dục đại học. Tham dự Hội nghị tại các điểm cầu có đại diện Lãnh đạo trường, Hội đồng trường các cơ sở đào tạo trong cả nước.
        Tại điểm cầu trường Đại học Công nghiệp Quảng NinhTS. Hoàng Hùng Thắng, Bí thư Đảng uỷ - Hiệu trưởng Nhà trường. TS. Bùi Thanh Nhu, Phó Hiệu trưởng cùng các đồng chí là trưởng các đơn vị: Đào tạo, Công tác sinh viên, TS, TT&TT, Thanh tra & Kiểm định chất lượng, NCKH&HTQT, Tổ chức cans bộ, TC- KT, Hành chính – tổng hợp.

        Hội nghị đã nghe báo cáo kết quả chủ yếu của công tác giáo dục đại học năm học 2020-2021 và nhiệm vụ, giải pháp của công tác giáo dục đại học năm học 2021-2022. Nội dung xoay quanh những vấn đề cơ bản như:  Công tác tuyển sinh; việc thành lập, kiện toàn Hội đồng trường; công tác kiểm định chất lượng; chuyển đổi số trong giáo dục đại học và hoàn thiện; thực hiện tự chủ đại học; xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về giáo dục đại học…
        Theo đó, nhiều vấn đề được đại biểu tập trung trao đổi, thảo luận tại Hội nghị như: Giải pháp thực hiện nhiệm vụ cụ thể trong quá trình triển khai các Nghị quyết của Đảng, Chính phủ trong giai đoạn mới. Công tác thực hiện tự chủ đại học trong thời kỳ quá độ. Nhiệm vụ, giải pháp đột phá, quyết liệt để đưa hệ thống giáo dục đại học Việt Nam tiếp tục phát triển bền vững, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội của đất nước…
Bộ trưởng Bộ GDĐT  Nguyễn Kim Sơn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Thế Đại
        Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn ghi nhận những đóng góp của các cơ sở giáo dục đại học trong thực hiện mục tiêu “kép”: Vừa thực hiện nhiệm vụ GD-ĐT, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao; vừa tham gia công tác phòng chống dịch,... Trước thềm năm học mới 2021 - 2022, Bộ trưởng cho rằng, đây là năm đầu tiên thực hiện kế hoạch 05 năm và Nghị quyết đại hội XIII của Đảng đề nghị các đồng chí cán bộ, giảng viên Khối Giáo dục đại học cần tập trung tinh thần, trí tuệ và cố gắng hơn nữa để thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Năm học mới diễn ra trong bối cảnh diễn biến dịch bệnh khó lường. Cần phải nhận định đầy đủ, thấu đáo, thực tiễn về tình hình dịch bệnh, tình hình kinh tế - xã hội, ý thức đầy đủ các khó khăn và thách thức, quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2021-2022...
         Trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận tập trung chủ yếu vào các nội dung: Đẩy mạnh tự chủ đại học, kiện toàn bộ máy; Tổ chức triển khai các văn bản quy phạm pháp luật mới ban hành; Các giải pháp kiểm soát và nâng cao chất lượng đào tạo, đẩy mạnh xây dựng chuẩn chương trình đào tạo trong các lĩnh vực, nhóm ngành đào tạo; Các mô hình, giải pháp trước mắt và lâu dài cho tổ chức tuyển sinh, đào tạo trong bối cảnh mới do tác động của dịch bệnh; Tăng cường ứng dụng CNTT và đẩy mạnh chuyển đổi số trong giáo dục đại học; Thúc đẩy nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo của cơ sở đào tạo phục vụ giải quyết những vấn đề thách thức do tác động của dịch bệnh.
Kết quả công bố quốc tế giai đoạn 2016-2020. Nguồn: Bộ GDĐT
        Hội nghị trực tuyến Giáo dục đại học năm 2021 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức là diễn đàn để nhìn nhận lại những kết quả đã đạt được, đồng thời xác định những nhiệm vụ, giải pháp đột phá, quyết liệt chuyển đổi trạng thái của ngành GD-ĐT nói chung, hệ thống giáo dục đại học nói riêng, để phù hợp, thích ứng trong bối cảnh mới, đưa hệ thống giáo dục đại học Việt Nam tiếp tục phát triển bền vững, đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập hiện nay, là một trong những động lực then chốt phát triển kinh tế - xã hội đất nước như Nghị quyết của Đảng đề ra./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn