Hội nghị đối thoại giữa đại biểu sinh viên và Giám hiệu.

Thứ ba - 19/10/2021 11:11
Ngày 19 tháng 10 năm 2021, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã tổ chức thành công Hội nghị gặp mặt, đối thoại giữa đại biểu sinh viên với Giám hiệu năm học 2021 - 2022. Tham gia Hội nghị có TS. Bùi Thanh Nhu – phó bí thư đảng uỷ, phó hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí là trưởng phó các đơn vị trong Nhà trường và đặc biệt hội nghị có sự tham gia của 110 đại biểu sinh viên đại diện cho sinh viên toàn trường.
Hội nghị đối thoại giữa đại biểu sinh viên và Giám hiệu.
Hội nghị là diễn đàn để đại biểu sinh viên gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với lãnh đạo Nhà trường và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc về những vấn đề liên quan đến sinh viên  đang học tập tại trường. Thông qua đó, Nhà trường nắm bắt tư tưởng của sinh viên, những vướng mắc, khó khăn và những đề xuất của sinh viên trong học tập, rèn luyện, sinh hoạt, từ đó có biện pháp thích hợp để giải quyết trong phạm vi quyền hạn và trách nhiệm, nhằm tạo điều kiện cho sinh viên học tập tốt, rèn luyện tốt, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

Tại Hội nghị lần này, Giám hiệu đã tiếp nhận và giải thích 20 câu hỏi các loại của các đại biểu sinh viên; 09 câu hỏi gửi về Nhà trường qua phòng Công tác HSSV. Ngoài ra còn có các đơn vị chức năng tham gia đối thoại, giải đáp một số thắc mắc liên quan của sinh viên. Các câu hỏi của đại biểu sinh viên tập trung vào các lĩnh vực: mở lớp học riêng; các vấn đề liên quan đến chuẩn đầu ra của Nhà trường; vấn đề sắp xếp các lớp học phần; đăng ký học; xây dựng thương hiệu của nhà trường;  điều chỉnh thời khóa biểu; cơ sở vật chất khu thực hành, ký túc xá sinh viên, nước sinh hoạt, khu vui chơi thể dục thể thao; trang bị kỹ năng mềm, ngoại ngữ, tin học;  hỗ trợ tìm việc làm cho sinh viên trước và sau ra trường; điều kiện để kết nạp đảng trong Nhà trường; Các chính sách hỗ trợ sinh viên nghiên cứu khoa học.

Qua đối thoại cho thấy, các đại biểu sinh viên đã ý thức được quyền lợi và trách nhiệm của mình, mạnh dạn trao đổi, đặt vấn đề với Giám hiệu về những hoạt động còn hạn chế đối với sinh viên mà các phòng chức năng cần xem xét, tư vấn cho lãnh đạo Nhà trường để công tác HSSV đáp ứng được tốt hơn. Đặc biệt các sinh viên khoá 14 mới nhập học được 2 tháng nhưng đã mạnh dạn nêu lên ý kiến cá nhân trong cuộc đối thoại.

Kết luận Hội nghị TS. Bùi Thanh Nhu khẳng định Nhà trường luôn sẵn sàng hỗ trợ sinh viên về mọi mặt, cam kết tạo mọi điều kiện để sinh viên hoạt động phong trào, học tập tốt, rèn luyện tốt. Đồng thời để nâng cao chất lượng của công tác HSSV trong năm học 2021 – 2022 và những năm học tiếp theo, Và thầy cũng căn dặn sinh viên cần tự giác rèn luyện đạo đức, nhân cách, lịch sự khi giao tiếp, ứng xử; nâng cao ý thức bảo vệ của công, giữ gìn cơ sở vật chất, tài sản của Nhà trường. Tích cực nắm bắt các quy định của Nhà nước, nội quy, quy chế của Nhà trường qua cổng thông tin điện tử của Nhà trường, cùng với cán bộ viên chức và người lao động trong Nhà trường cũng xây dựng thương hiệu trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn