Hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2021

Thứ hai - 15/11/2021 23:29
Năm 2021, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia xây dựng Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” (TNGT) nhằm thông qua hoạt động tưởng niệm để cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa TNGT, các nguyên nhân và nguy cơ gây TNGT tại Việt Nam. Đồng thời, kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng về những tổn thất, mất mát, khó khăn của các nạn nhân, gia đình nạn nhân TNGT.
Hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2021
Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh triển khai tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” (TNGT) do Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia phát động với chủ đề “Tưởng nhớ người đi – Vì người ở lại” nhằm thông qua hoạt động tưởng niệm để cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa TNGT, các nguyên nhân và nguy cơ gây TNGT tại Việt Nam. Đồng thời, kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng về những tổn thất, mất mát, khó khăn của các nạn nhân, gia đình nạn nhân TNGT. Đây là năm thứ 10, Việt Nam cùng thế giới tổ chức hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông để bày tỏ niềm thương xót với những người xấu số khi tham gia giao thông và chia sẻ mất mát, chia sẻ gánh nặng với người thân của họ.
Hoạt động này được Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh thực hiện với nội dung tuyên truyền, phổ biến rộng rãi mục đích, ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm nạn nhân tử vong vì TNGT, những đau thương, mất mát do TNGT; những nạn nhân, gia đình nạn nhân cần được giúp đỡ và sự chia sẻ của xã hội. Đồng thời, cảnh báo các hậu quả nghiêm trọng của TNGT, các nguy cơ, nguyên nhân gây TNGT và các biện pháp phòng tránh TNGT đối với toàn xã hội; từ đó, nâng cao trách nhiệm, ý thức chấp hành của người tham gia giao thông.
Hoạt động tuyên truyền hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm nạn nhân tử vong vì TNGT năm nay được thực hiện theo các thông điệp chính như: Bảo vệ sức khỏe, sinh mạng của người tham gia giao thông; Đã uống rượu bia không lái xe; Không phóng nhanh, vượt ẩu; Chung tay bảo đảm trật tự ATGT và phòng chống dịch COVID-19; Không sử dụng điện thoại khi lái xe; Đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang khi đi mô tô, xe máy; Trật tự, xếp hàng, giữ khoảng cách an toàn; Đi đúng phần đường, làn đường, giữ khoảng cách an toàn...
Đây cũng là cơ hội để mỗi chúng ta nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè về sự trân quý không gì so sánh được của cuộc sống. Đồng thời cũng dịp để nhắc nhở mọi người về tầm quan trọng của việc tuân thủ quy định pháp luật trật tự ATGT. Mỗi người hãy nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông, tự giác nhường nhịn, giúp đỡ nhau khi tham gia giao thông. Và hơn hết, chính mỗi thầy cô giáo, mỗi sinh viên, mỗi đoàn viên, thanh niên phải làm những tấm gương mẫu mực về văn hoá giao thông, về ý thức trách nhiệm với bản thân với cộng đồng khi tham gia giao thông và luôn nhớ nghĩa vụ bảo đảm an toàn giao thông cho trẻ em. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn