Tình nguyện Tiếp sức mùa thi – Sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đồng hành cùng thí sinh thi THPT

Thứ sáu - 28/06/2024 06:29
Hưởng ứng chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè và chuỗi ngày cao điểm diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, các chiến sĩ tình nguyện trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh hăng hái tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi, hỗ trợ, động viên, ủng hộ tinh thần các thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT tại trường THPT Hoàng Hoa Thám Đông Triều – Quảng Ninh.
Tình nguyện Tiếp sức mùa thi – Sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đồng hành cùng thí sinh thi THPT
Qua nhiều năm tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi”, các hoạt động hỗ trợ thí sinh tham gia thi tốt nghiệp THPT đã trở thành kỹ năng của các chiến sĩ tình nguyện trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh. Các tình nguyện viên hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn thí sinh về thông tin kỳ thi, điểm thi;  cung cấp các vật dụng như nước uống, sữa, quạt tay, đồ dùng học tập phục vụ thi; phối hợp với các lực lượng chức năng tham gia hướng dẫn, phân luồng, bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự tại khu vực thi; hướng dẫn thí sinh và người nhà để phương tiện giao thông đúng nơi quy định; xử lý sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn, sức khỏe tại các điểm thi. Năm nay hai ngày thi thời gian diễn ra đợt thi thời tiết không thuận lợi, mưa rất to gây khó khăn cho việc di chuyển của thí sinh từ Nhà tới địa điểm thi và ngược lại. Các tình nguyện viên đã giúp đỡ nhiệt tình để thí sinh tham gia kỳ thi không bị ảnh hưởng bởi thời tiết.

Đoàn trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã tập huấn các kỹ năng, kiến thức đặc thù trong kỳ thi phân công trách nhiệm cho từng thành viên trong đội tình nguyện. Ngoài hỗ trợ các thí sinh bảo đảm thí sinh không bị ảnh hưởng của thời tiết khi vào điểm thi và từ điểm thi ra nhà xe, tổ chức trông giữ đồ miễn phí; chỉ dẫn nơi để xe; phối hợp với lực lượng chức năng giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông khu vực thi. Công việc nhiều là vậy nhưng trên gương mặt những thanh niên tình nguyện luôn ánh lên nét rạng rỡ.Nhờ sự giúp sức từ các thanh niên tình nguyện đã góp phần làm nên thành công của các kỳ thi.
 

Với sự tham gia tích cực của các tình nguyện viên mang màu áo xanh trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã để lại những ấn tượng tốt đẹp. Thông qua chương trình tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện “tương thân tương ái”, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng của tuổi trẻ Nhà trường. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc