Kết nối “sinh viên 5 tốt” với cộng đồng, cơ quan, doanh nghiệp

Thứ hai - 10/06/2024 06:28
Sáng ngày 07/6, Đoàn công tác Hội sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh do đồng chí Trần Hoài Nam – chủ tịch Hội sinh viên làm trưởng đoàn tham gia Hành trình kết nối “sinh viên 5 tốt” với cộng đồng, cơ quan, doanh nghiệp. Dự chương trình có đồng chí Nguyễn Phương Thảo - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Quảng Ninh. Sinh viên các trường đại học và cáo đẳng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
Kết nối “sinh viên 5 tốt” với cộng đồng, cơ quan, doanh nghiệp

 Chương trình Hành trình kết nối sinh viên năm tốt vì lợi ích cộng đồng năm 2024 là Chương tình do Hội Sinh viên tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần Đô thị Amata Hạ Long, Công ty TNHH Công nghiệp Jinko Solar Việt Nam tổ chức Hành trình Kết nối sinh viên 5 tốt với Doanh nghiệp tại Công ty TNHH Công nghiệp Jinko Solar Việt Nam tại nhà máy Quảng Ninh cho 40 sinh viên 5 tốt tiêu biểu các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.
 Tại chương trình, các bạn sinh viện được đại điện lãnh đạo các công ty giới thiệu tổng thể về công ty; trao đổi thảo luận về nhu cầu, yêu cầu của doanh nghiệp với chương trình tuyển dụng, hướng nghiệp. Đồng thời, tham gia được quan sát thực tế quy trình sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời. Bên cạnh đó, bộ phận tuyển dụng của công ty còn giới thiệu về văn hóa doanh nghiệp, nhu cầu nhân sự, kỹ năng tham gia phỏng vấn, nộp hồ sơ xin việc. Sinh viên đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến việc tuyển dụng, như: Muốn vào các công ty làm thì cần làm hồ sơ như thế nào; nhà tuyển dụng đề cao chứng chỉ nghề hay kinh nghiệm; đi thực tập có thể đăng ký vào bộ phận nào. Phía Công ty cũng trả lời hết các thắc mắc của các bạn sinh viên trong buổi gặp mặt.

 


Bên cạnh tiếp xúc với doanh nghiệp, Hành trình còn tạo cơ hội cho các bạn sinh viên phát huy vai trò tham gia các hoạt động an sinh xã hội tại huyện Tiên Yên, chung tay xây dựng cuộc sống cộng, phát huy sức trẻ xây dựng cuộc sống cộng đồng. Mang những món quà ý nghĩa mang giá trị nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của cộng đồng, xã hội gửi đến những học sinh trên địa bàn còn khó khăn, nhất là những em học sinh nghèo hiếu học. Qua đó, động viên các em phấn đấu vươn lên trong học tập và cuộc sống, tiếp tục rèn luyện để xứng đáng là đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ và trở thành những người có ích cho xã hội.


Hành trình là cơ hội giúp các bạn sinh viên có cơ hội trao đổi, tìm hiểu về định hướng nghề nghiệp, việc làm; nắm được những tiêu chí, yêu cầu của các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng để có thể lập kế hoạch học tập, rèn luyện và định hướng về nghề nghiệp, việc làm trong tương lai; chia sẻ tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Đồng thời là nền tảng mở rộng các hoạt động hợp tác, gắn kết của Hội Sinh viên tỉnh với doanh nghiệp.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn