Sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh với Hành trình vì Biển, Đảo quê hương năm 2024

Thứ sáu - 12/07/2024 03:39
Trong hai ngày 9-10/7, hai sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh là bạn Nguyễn Việt Anh, lớp KT mỏ Hầm lò K13 và Nguyễn Thị Vân Anh, lớp Kế toán K13 đã tham gia Hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương năm 2024 tại TP Móng Cái và Đảo Trần, huyện Cô Tô. Chương trình do Tỉnh Đoàn, Ban thư ký Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh và Hội Sinh viên tỉnh tổ chức. Chương trình là hoạt động thiết thực kỷ niệm 10 năm Năm thanh niên tình nguyện (2014 - 2024), 45 năm phong trào Đoàn kết 3 lực lượng thanh niên Quảng Ninh (1979 - 2024).
Sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh với Hành trình vì Biển, Đảo quê hương năm 2024
Hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương năm nay, các thành viên được đặt chân lên những vùng biển, đảo biên giới của Tổ quốc. Đoàn Công tác đã dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử quốc gia Pò Hèn; cụm đoàn trực thuộc trao kinh phí để thực hiện 2 công trình thanh niên tại xã Hải Sơn gồm bể bơi và ao cá Bác Hồ. Tại Đảo Trần đoàn triển khai nhiều công trình, phần việc ý nghĩa: Sửa chữa các hạng mục cột cờ chủ quyền Tổ quốc Đảo Trần; trao tặng cờ Tổ quốc; thăm, tặng quà cho lực lượng chiến sĩ đang sinh sống và làm nhiệm vụ trên Đảo. Hành trình Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương là hoạt động thường niên, mang những tình cảm tốt đẹp của tuổi trẻ tới các vùng biển, đảo thiêng liêng của tổ quốc. Đặc biệt năm nay tại Đảo Trần, Hành trình đã góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm cho Đoàn viên thanh niên trong bảo vệ chủ quyền biển đảo, vun đắp tình yêu quê hương, đất nước và thể hiện trách nhiệm, sự sẻ chia với người dân, lực lượng chiến sỹ đang sinh sống, làm nhiệm vụ tại Đảo Thanh niên; qua đó triển khai hiệu quả Cuộc vận động Nghĩa tình biên giới, biển đảo trong giai đoạn mới.

Thông qua Hành trình các thành viên trong đoàn nói chung và các bạn sinh viên nói riêng hiểu hết được ý nghĩa của biển, đảo quê hương và trên tất cả là thầm cảm ơn sự nỗ lực, cống hiến, hết mình và tận tâm của hàng ngàn các chiến sĩ, những người dân trên các đảo tiền tiêu. hiểu được ý nghĩa của câu nói “Đảo là nhà, biển cả là quê hương”.

Qua Hành trình nâng cao ý thức, trách nhiệm của bản thân trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ chủ quyền biển đảo nói riêng và tổ quốc nói chung. Mỗi sinh viên, thanh niên đều là một nhân tố quan trọng đóng vai trò xung kích, đảm bảo cho sự nghiệp phát triển, bảo vệ vững chắc chủ quyền Tổ quốc và xây dựng hài hòa mối quan hệ truyền thống tốt đẹp của Việt Nam và các nước.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc