Bàn Thị Mỹ Duyên - Sinh viên tình nguyện tiêu biểu của Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

Thứ hai - 05/08/2024 20:56
Bàn Thị Mỹ Duyên, sinh viên lớp Kế toán tổng hợp K14, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh (ĐHCNQN), hiện là Ủy viên BCH Hội Sinh viên tỉnh, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường không chỉ là “Sinh viên 5 tốt” mà còn luôn năng nổ, nhiệt tình trong các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.
Tài năng trẻ Đoàn Than QN
Tài năng trẻ Đoàn Than QN
   Trở về sau chiến dịch "Mùa hè xanh" năm 2024 tại xã Hà Lâu (huyện Tiên Yên) cùng đội sinh viên tình nguyện Trường ĐHCNQN, Bàn Thị Mỹ Duyên chia sẻ chân thành: "Em và các bạn trong đội sinh viên tình nguyện của Trường đã có khoảng thời gian ý nghĩa với nhiều hoạt động, công trình, phần việc vì cuộc sống cộng đồng. Chung tay cùng địa phương tham gia xây dựng nông thôn mới, chúng em đã hỗ trợ người dân dọn dẹp vệ sinh môi trường ở một số tuyến đường; cải tạo, chăm sóc cây xanh tại các khu sinh hoạt chung của địa phương; thăm và tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, chúng em cũng tổ chức các lớp sinh hoạt hè, ngày hội trẻ thơ, trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, lắp ghép bể bơi nhân tạo tại một số điểm trường của xã; phổ biến kỹ năng bơi và phòng chống đuối nước, tệ nạn xã hội cho trẻ em... Ngoài ra, trong chuyến đi em và các bạn đã đến hỗ trợ các gia đình chính sách hoàn thành gieo cấy vụ mới; dọn dẹp vệ sinh và dâng hương tưởng niệm khu vực Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ xã Hà Lâu". 
Tham gia hoạt động tình nguyện tại Hà Lâu
   Đây là năm thứ 2, Mỹ Duyên góp mặt trong chương trình tình nguyện “Mùa hè xanh” của Trường ĐHCNQN. Từ khi trở thành sinh viên đại học năm thứ nhất, Mỹ Duyên đã hăng hái xung phong tham gia vào các hoạt động tình nguyện do Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên trường tổ chức, như: Xuân tình nguyện, ngày thứ 7 tình nguyện, ngày Chủ nhật xanh, dọn vệ sinh khuôn viên trường lớp, hiến máu nhân đạo, tiếp sức mùa thi...
Tham gia hoạt động của HSV
   Trong học tập, Mỹ Duyên luôn nỗ lực, cố gắng và đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào. Suốt 3 năm học, Mỹ Duyên đều nhận được học bổng của trường, đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường, cấp tỉnh. Ngoài ra, Mỹ Duyên còn được Hội Sinh viên tỉnh, Đoàn trường khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào sinh viên năm học 2023-2024; đạt danh hiệu "Tài năng trẻ” Đoàn Than Quảng Ninh năm 2023. Mỹ Duyên cũng là một trong những gương mặt tiêu biểu được cử tham gia trại hè giao lưu, trao đổi văn hoá, lịch sử, kiến thức nghề nghiệp, kiến thức xã hội với sinh viên Trường Đại học Mỏ và Công nghệ Trung Quốc năm 2023.
Nhận bằng khen của HSV tỉnh
   Mỹ Duyên luôn cho rằng tri thức là điều quan trọng nhất mà mỗi người phải thường xuyên trau dồi. Ngoài kiến thức về học tập, mỗi người cần học hỏi những kiến thức từ cuộc sống thông qua tự học, cũng như các hoạt động trải nghiệm để hoàn thiện bản thân mình. Bàn Thị Mỹ Duyên chia sẻ thêm: Được khoác lên mình màu áo xanh tình nguyện đối với em đó là sự hạnh phúc mà thanh xuân mang lại. Đặc biệt là trong độ tuổi sinh viên. Thông qua các chuyến đi, những việc làm của tuổi trẻ tình nguyện, giúp em có thêm những trải nghiệm tích cực, ngày càng trưởng thành hơn, sống có trách nhiệm hơn với cộng đồng...  
Chúc Mỹ Duyên gặt hái nhiều thành công trên con đường phía trước!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn