Hội nghị khoa học sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh năm 2021 thành công tốt đẹp

Thứ tư - 02/06/2021 22:07
Để đảm bảo mục tiêu kép của toàn ngành giáo dục, “vừa nỗ lực thực hiện nghiêm túc và hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo chất lượng đào tạo” và hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học; vừa qua Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã tổ chức thành công Hội nghị khoa học sinh viên bằng hình thức trực tuyến.
Hội nghị khoa học sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh  năm 2021 thành công tốt đẹp
   Để chuẩn bị cho Hội nghị diễn ra thuận lợi, nhà trường đã chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện hỗ trợ để đảm bảo phiên báo cáo trực tuyến được thông suốt, tạo tâm lý thuận lợi cho các em sinh viên. Các thành viên Hội đồng nhà trường ngồi giãn cách, thực hiện các biện pháp phòng dịch trong suốt quá trình chấm giải.  
   Hội nghị Nghiên cứu khoa học thật sự là một sân chơi tri thức bổ ích giúp các bạn sinh viên đào sâu suy nghĩ, nghiên cứu và có cơ hội hiểu sâu hơn về bài học, ngành học của mình. Bên cạnh đó, Hội nghị còn là cầu nối giữa các bạn sinh viên với các thầy giáo, cô giáo, qua đây, nâng cao được chất lượng đào tạo, chất lượng sinh viên. Các bạn sinh viên cũng đã nỗ lực vượt qua những khó khăn, thách thức trong điều kiện dịch bệnh để hoàn thành tốt các nghiên cứu của mình. Trong năm học, đã có hơn 40 đề tài nghiên cứu khoa học được triển khai,. Sau Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Khoa, 07 đề tài có chất lượng được lựa chọn báo cáo tại Hội nghị cấp Trường. Nhìn chung, các bạn sinh viên chủ động, tự tin trình bày báo cáo của mình.
   Tuy là hình thức mới mẻ với sinh viên nhà trường nhưng Hội nghị trực tuyến đã diễn ra thành công tốt đẹp nhờ sự hướng dẫn của thầy cô về cách thức tham gia và sự chuẩn bị chu đáo trang thiết bị để tổ chức hội nghị… nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu về thông tin, hình ảnh, âm thanh cũng như dự phòng về các tình huống phát sinh liên quan đến kết nối mạng, sự cố kỹ thuật… Các nhóm nghiên cứu đã được trình bày kết quả nghiên cứu của mình, được nghe nhận xét và trả lời các câu hỏi từ các thành viên Hội đồng đánh giá. Trong số 7 đề tài tham gia lần này, Hội đồng cấp Trường đã chấm điểm và trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 2 giải Ba và 3 giải Khuyến khích cho các đề tài.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn