Tuần sinh hoạt công dân đầu khoá cho sinh viên khoá 14

Thứ hai - 06/09/2021 10:05
Ngày 06/9/2021, trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã tổ chức Tuần sinh hoạt công dân đầu khoá cho sinh viên đại học khoá 14 và Lưu học sinh Lào khoá 9. Tuần học đầu khóa được diễn ra từ ngày 06/9 đến ngày 10/9/2021. Đây là khóa học có ý nghĩa quan trọng đối với tất cả những sinh viên mới nhập học trước khi các bạn bước vào học chính thức.
Tuần sinh hoạt công dân đầu khoá cho sinh viên khoá 14
Các buổi sinh hoạt đã giúp các bạn tân sinh viên làm quen với các thầy cô Cố vấn học tập, những người sẽ sát cánh cùng các bạn trong năm học đầu tiên của cuộc đời sinh viên. Sinh viên mới nắm bắt được tình hình phát triển Nhà trường và nhiệm vụ năm học công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn; công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội; phương pháp học tập theo học chế tín chỉ, xây dựng kế hoạch học tập toàn khóa, kế hoạch học tập từng học kỳ và rèn luyện của sinh viên; công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên trường học. Bên cạnh đó, các em còn được phổ biến Quy chế công tác sinh viên, chế độ chính sách và chăm sóc sức khỏe, Quy chế quản lý sinh viên nội trú, ngoại trú; Quy định về văn hoá ứng xử trong Nhà trường; những vấn đề cần lưu ý trong quá trình học tập, rèn luyện và chấp hành quy định của Nhà trường. Tuần học cũng giúp sinh viên làm quen với phần mềm quản lý đào tạo theo học chế tín chỉ, hướng dẫn đăng ký học tập; Các ngành nghề đào tạo và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp; Khai thác và sử dụng website; tài khoản Microsoft; trang page zalo; Các trang mạng xã hội chính thức của Nhà trường …

Tuần lễ sinh hoạt công dân đầu khoá sẽ trang bị cho các em sinh viên khóa mới những kiến thức cần thiết, những thông tin bổ ích để các em thêm tự tin bước vào năm học đầu tiên của cuộc đời sinh viên với hứa hẹn nhiều thành công mới. Các buổi sinh hoạt đầu khóa có ý nghĩa rất thiết thực, giúp định hướng cho các em làm quen với môi trường học tập mới, tạo tính độc lập, chủ động và tinh thần trách nhiệm trong lập kế hoạch học tập một cách hợp lý, cân bằng với các hoạt động rèn luyện, vui chơi giải trí. Qua đó, các em có cái nhìn tổng quan về Trường, nắm rõ nội quy, quy chế học tập, hiểu được những việc các em cần thực hiện, từ đó giúp các em vượt qua những bỡ ngỡ, băn khoăn và lo lắng để an tâm hơn và tự tin bắt đầu năm học mới. Đặc biệt trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid – 19, tuần học củng cố hơn nữa những kiến thức, kỹ năng phòng chống dịch. Cũng trong đợt này các tân sinh viên sẽ được tham gia kiểm tra sức khoẻ trước khi vào học chính thức.

Tuần sinh hoạt công dân đầu khóa, năm học 2021-2022 được Nhà trường chuẩn bị chu đáo nhằm đạt hiệu quả cao với phương pháp dạy-học có sự kết nối giữa giảng viên và sinh viên. Với sự chuẩn bị đó của Nhà trường và ý thức học tập kỷ luật cao của sinh viên đây thực sự là một đợt sinh chính trị bổ ích.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn