Tuần sinh hoạt công dân - Học sinh sinh viên năm học 2021 – 2022

Thứ ba - 05/10/2021 06:45
Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức tuần sinh hoạt công dân HSSV năm học 2021-2022. Sáng ngày 04/10/2021, Trường đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã long trọng tổ chức Khai mạc Tuần sinh hoạt công dân Học sinh Sinh viên cho sinh viên giữa khoá và cuối khoá của Nhà trường.
Tuần sinh hoạt công dân  - Học sinh sinh viên năm học 2021 – 2022
Tuần sinh hoạt Công dân học sinh sinh viên năm học 2021 -2022 nhằm giúp cho sinh viên trong Nhà trường nắm vững những vấn đề mới cần quan tâm trong đời sống chính trị - kinh tế - xã hội của đất nước, trên cơ sở đó vận dụng sáng tạo, phù hợp vào học tập trong các Nhà trường. Nâng cao nhận thức của sinh viên về quyền, nghĩa vụ, ý thức trách nhiệm của công dân – HSSV trong việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của ngành Giáo dục, của Nhà trường đáp ứng mục tiêu, yêu cầu đào tạo và rèn luyện đối với sinh viên. Giúp sinh viên hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ, ý thức trách nhiệm của công dân -  HSSV thông qua công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, các quy chế, quy định về đào tạo, chế độ chính sách, khen thưởng, kỷ luật về công tác sinh viên; Phương hướng nhiệm vụ năm học 2021 – 2022; nhiệm vụ, các kiến thức, kỹ năng người học cần có để đáp ứng nhu cầu của xã hội. Sinh viên nắm rõ các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19; hỗ trợ sức khỏe, tâm lý giúp học sinh sinh viên đảm bảo an toàn sức khỏe, học tập tốt.

Với các nội dung được thiết kế phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng là sinh viên giữa khoá và cuối khoá. Với sinh viên năm thứ 2 và thứ 3, tuần học trang bị cho các em các nội dung, kiến thức, thông tin mới của năm học 2021 - 2022, học tập các chuyên đề về các vấn đề liên quan đến HSSV, các nội dung chuyên đề giáo dục kỹ năng sống, nghề nghiệp, trách nhiệm với cộng đồng; phòng chống tệ nạn xã hội, ma túy mại dâm; các vấn đề toàn cầu; yêu cầu hội nhập quốc tế; định hướng và hỗ trợ khởi nghiệp cho HSSV.... Với sinh viên năm thứ tư, là năm cuối Trang bị một số kiến thức về khởi nghiệp (bổ sung nội dung so với chương trình giữa khóa học), kỹ năng xin việc và làm việc hiệu quả, tổ chức cho HSSV gặp gỡ các doanh nghiệp, tiếp cận thông tin về nguồn nhân lực, tổ chức hội chợ việc làm; các chương trình doanh nghiệp cấp học bổng cho HSSV; Học tập nội dung các bộ luật (Lao động, Công chức, Viên chức, Luật Thương mại...) để HSSV vận dụng ngay sau khi tốt nghiệp. Thông tin tín dụng HSSV và trách nhiệm hoàn vốn đối với nhóm HSSV tham gia vay vốn.

 Thông qua Tuần công dân - sinh viên, nhà trường cũng hy vọng những thông tin bổ ích được truyền đạt tới sinh viên sẽ là một trong những nền tảng để sinh viên hoạch định phương pháp và mục tiêu phấn đấu của bản thân cho phù hợp, đạt được kết quả học tập tốt, và thành công trong năm học 2021 – 2022.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn