Tuyên truyền về pháp luật và bảo vệ chính trị nội bộ cho sinh viên

Thứ bảy - 09/10/2021 04:33
Ngày 07/10/2021, trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ninh thực hiện tuyên truyêng giáo dục pháp luật cho Học sinh sinh viên.
Tuyên truyền về pháp luật và bảo vệ chính trị nội bộ cho sinh viên
Tại buổi học tất cả các sinh viên năm thứ 2, 3 và 4 của Nhà trường  đã được Trung tá Nguyễn Xuân Phú -  Phó phòng An ninh chính trị nội bộ công an tỉnh Quảng Ninh  thông tin về công tác: Bảo đảm an ninh chính trị nội bộ, bảo vệ bí mật nhà nước tại nhà trường; Tuyên truyền ý thức chấp hành pháp luật, không để các thế lực thù địch, phản động và tội phạm cấu kết, móc nối, lôi kéo tham gia vào các hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia và trật tự, an toàn xã hội.

Tuyên truyền, phổ biến các nội dung về luật an ninh mạng, thông tin liên quan đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật khác trong nhà trường. Phổ biến, hướng dẫn các văn ban quy phạm pháp luật về an ninh, trật tự trong ngành Giáo dục. Bảo đảm an ninh, trật tự; an ninh, an toàn các hoạt động lớn cua nhà trường; phòng, chống khủng bổ, tội phạm, tệ nạn xã hội. Tuyên truyền, phổ biến các quy định của Đảng, nhà nước trong quan hệ, tiếp xúc, phát ngôn với người nước ngoài.

Bảo vệ chính trị nội bộ là bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ. Bảo vệ chính trị nội bộ là công việc thầm lặng, là nhiệm vụ không chỉ của các cán bộ làm công tác bảo vệ chính trị nội bộ, người đứng đầu cấp ủy mà còn là của mỗi tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị. Và để thực hiện tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ trong Nhà trường, Đảng ủy, Giám hiệu đã thực hiện quán triệt đến toàn bộ sinh viên.
Qua chuyên đề cao nhận thức của sinh viên về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; trang bị đầy đủ, kịp thời một số thông tin cơ bản và cần thiết về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội trong nước và quốc tế cho sinh viên.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn