Tập huấn kiến thức về luật giao thông đường bộ và kỹ năng lái xe an toàn

Thứ bảy - 09/10/2021 05:41
Ngày 08/10/2021, trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh phối hợp với phòng cảnh sát giao thông Thị xã Đông Triều, Đại lý Honda chi nhánh Mạo Khê thực hiện chương trình Tập huấn kiến thức về luật giao thông đường bộ và kỹ năng lái xe an toàn cho sinh viên.
Tập huấn kiến thức về luật giao thông đường bộ và kỹ năng lái xe an toàn
Với mong muốn tuyên truyền, giáo dục sâu rộng quy định của pháp luật về TTATGT trong toàn trường nhằm nâng cao nhận thức, ý thức, thái độ tham gia giao thông trong học sinh sinh viên. Góp phần giảm thiểu vi phạm TTATGT, tai nạn giao thông liên quan đến học sinh sinh viên. Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ cho học sinh sinh viên Nhà trường trong việc tự giác chấp hành và có ý thức tuyên truyền sâu rộng trong cộng đồng về các quy định của pháp luật đảm bảo trật tự TTATGT và văn hóa giao thông

Tại buổi tập huấn, Công an thị xã Đông Triều và kỹ thuật viên của Head Honda Mạo Khê đã tuyên truyền, hướng dẫn lý thuyết về Luật Giao thông đường bộ, các yếu tố ảnh hưởng đến việc điều khiển xe và các kỹ năng lái xe an toàn; cách thức tham gia giao thông đảm bảo đúng luật, nhằm giảm thiểu tai nạn; giới thiệu về tầm quan trọng của việc lái xe an toàn và năng lực cần thiết để lái xe an toàn; cách thức kiểm tra xe trước khi lưu thông; giao lưu hỏi - đáp về những kiến thức giao thông đường bộ, qua đó giúp cho đoàn viên, sinh viên an toàn khi lái xe tham gia giao thông. qua đó góp phần nâng cao ý thức của sinh viên khi tham gia giao thông đồng thời xây dựng văn hóa giao thông.

Qua buổi tập huấn đã tạo các điều kiện cho đoàn viên, sinh viên nắm bắt được các kiến thức, kỹ năng lái xe đảm bảo đúng luật, an toàn và nâng cao ý thức, trách nhiệm của người tham gia giao thông. Đồng thời tạo điều kiện cho đoàn viên, sinh viên có kỹ năng thực hành, biết cách xử lý một số tình huống thường gặp.
Ngoài ra các kỹ thuật viên của Honda Việt Nam chia sẻ những kiến thức cơ bản về ATGT trải nghiệm thực hành các tình huống giao thông, phân tích các kỹ năng lái xe an toàn thực tế khi lưu thông trên đường. Tại buổi tập huấn Ban tổ chức cũng trao tặng mũ bảo hiểm cho những bạn sinh viên có câu trả lời đúng về kiến thức pháp luật giao thông.

Qua buổi tập huấn này, mỗi sinh viên nhà trường sẽ là một tuyên truyền viên tích cực trong việc tuyên truyền về an toàn giao thông, đồng thời có những hành vi đẹp, ứng xử có ăn hóa khi thm gia giao thông góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông đồng thời từng bước xây dựng văn hóa giao thông.
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn