Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tổ chức Hội thảo “Hướng nghiệp cho HSSV trong thời đại Cách mạng Công nghiệp 4.0”

Thứ bảy - 15/12/2018 07:51
Sáng ngày 13/12/2018, trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh (ĐHCNQN) long trọng tổ chức Hội thảo “Hướng nghiệp cho HSSV trong thời đại Cách mạng Công nghiệp 4.0”.
Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tổ chức Hội thảo “Hướng nghiệp cho HSSV trong thời đại Cách mạng Công nghiệp 4.0”
         Tham dự Hội thảo có đồng chí Ngô Văn Hợi - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT; các đồng chí đại diện Sở KHCN, Liên hiệp các Hội KHKT Tỉnh, Tỉnh đoàn Quảng Ninh; đại diện Hội doanh nghiệp và một số doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; đại biểu các nhà khoa học tham gia trao đổi, thảo luận tại diễn đàn; lãnh đạo nhà trường, các thầy cô giáo và các em học sinh khối trường THPT trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Về phía trường ĐHCNQN có TS. Hoàng Hùng Thắng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; các đồng chí trong BCH Đảng ủy, BTV Công đoàn trường, các đồng chí Trưởng, Phụ trách các đơn vị trong toàn trường cùng các em sinh viên tiêu biểu.
         Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe các nhà khoa học, các chuyên gia trao đổi những nội dung liên quan đến thời cơ và thách thức của cuộc CMCN 4.0; công tác giáo dục STEM trong các trường THPT; công tác hướng nghiệp trong thời đại CMCN 4.0. Các bạn HSSV đã đặt ra nhiều câu hỏi cho các nhà khoa học, các chuyên gia như: Làm sao để chọn ra nghề nghiệp thích hợp, phù hợp với năng lực của bản thân?; Thời đại CMCN 4.0 đã mở ra những hướng nghề nghiệp nào?; HSSV cần hành trang như thế nào trong thời đại CMCN 4.0?; Các hoạt động đào tạo trong nhà trường phải thay đổi như thế nào để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của người học, người sử dụng lao động và môi trường làm việc?...

           Hội thảo Hướng nghiệp cho HSSV trong thời đại Cách mạng Công nghiệp 4.0” nằm trong khuôn khổ cuộc thi KHKT dành cho HS Trung học năm học 2018-2019; là cơ hội để các bạn HSSV có điều kiện tiếp nhận những thông tin liên quan đến bối cảnh toàn cầu hóa, xu thế hội nhập quốc tế; Những thời cơ và thách thức của cuộc CMCN 4.0; Nắm bắt được những yêu cầu cơ bản trong học tập và việc làm, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong HSSV nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của Việt Nam trong bối cảnh cuộc CMCN lần thứ 4. Đồng thời qua đó góp phần tuyên truyền, quảng bá các hoạt động đào tạo - NCKH và hình ảnh của trường ĐHCNQN; thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa nhà trường và Sở GD ĐT cũng như các trường THPT trên địa bàn tỉnh QN trong công tác đào tạo và NCKH.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn