Kỷ niệm 73 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên

Thứ ba - 10/01/2023 05:18
Ngày 09/01/2023, Hội sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã tổ chức Đêm Hội sinh viên kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên (HSSV) và Hội Sinh viên Việt Nam (9-1-1950 - 9-1-2023). Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Lê Hồ Hiếu, chủ tịch Công đoàn trường, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư Đoàn Thanh niên, đồng chí Trần Hoài Nam, chủ tịch Hội sinh viên các thầy cô phụ trách các đơn vị chức năng và đông đảo sinh viên và cựu sinh viên của Nhà trường.
Kỷ niệm 73 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên
Ngày 9-1-1950, Đoàn Thanh niên cứu quốc và Đoàn HSSV Sài Gòn - Gia Định - Chợ Lớn đã tổ chức vận động trên 10.000 Nhân dân, trong đó đông đảo nhất là HSSV cùng nhiều giáo viên xuống đường biểu tình đòi bảo đảm an ninh cho HSSV học tập và trả tự do cho những HSSV bị bắt, trong đó có Ban lãnh đạo học sinh cứu quốc Sài Gòn. Trần Văn Ơn - người thanh niên tiêu biểu cho lòng yêu nước và ý chí đấu tranh bất khuất của HSSV, sau khi đã dũng cảm hứng chịu những xô đẩy và dùi cui để che chở cho các em học sinh nhỏ tuổi hơn đã bị trúng đạn. Anh hy sinh vào lúc 15 giờ 30 phút chiều ngày 9-1-1950 khi chưa tròn 19 tuổi. Cái chết của anh đã gây tiếng vang lớn, có tác động rộng khắp trong phong trào đấu tranh của dân chúng Sài Gòn sau đó. Với sự kiện lịch sử đó, noi gương và ghi nhận tinh thần đấu tranh bất khuất của anh Trần Văn Ơn và HSSV trong những ngày đầu kháng chiến, Đại hội toàn quốc Liên đoàn Thanh niên Việt Nam lần thứ nhất, tháng 2-1950 tại Việt Bắc đã quyết định lấy ngày 9-1 hàng năm là Ngày truyền thống HSSV.

Tại buổi lễ, đồng chí Trần Hoài Nam – Chủ tịch Hội sinh viên  Hội sinh viên trường báo cáo kết quả thực hiện phong trào sinh viên năm học 2021 - 2022 đồng thời báo cáo những kết quả đạt được của Hội sinh viên trong học kỳ 1 năm học 2022 – 2023. Công bố quyết định công nhận danh hiệu sinh viên 5 Tốt cấp trường và quyết định khen thưởng của Hội sinh viên nhà trường đối với các bạn sinh viên đạt danh hiệu, đồng thời phát động phong trào thi đua cho học kỳ tiếp theo. Hội Sinh viên Việt Nam Trường khuyến khích các cá nhân đã đạt danh hiệu “Sinh viên 5 Tốt” tiếp tục nỗ lực hơn nữa để tiếp tục đạt danh hiệu này trong những năm kế tiếp và sinh viên năm tốt của Hội sinh viên Tỉnh và Hội sinh viên Việt Nam.

Đêm hội sinh viên kỷ niệm 73 năm ngày Tết sinh viên cũng diễn ra Hội thi nhảy sạp cùng các tiết mục văn nghệ đặc sắc, gặp gỡ giao lưu giữa sinh viên Nhà trường cùng cựu sinh viên các thế hệ.

Trong những năm qua cùng với sinh viên cả nước. Hội sinh viên Nhà trường tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, vượt khó để tổ chức nhiều hoạt động phong phú, thiết thu hút đông đảo sinh viên toàn trường tham gia, phát huy vai trò là cầu nối hữu hiệu giữa Nhà trường và sinh viên. Hội sinh viên QUI được đánh giá cao vai trò, những kết quả đạt được của Hội Sinh viên nhà trường trong thời gian qua và mong muốn Hội Sinh viên nhà trường, các HSSV không ngừng nỗ lực, đoàn kết, thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong học tập và rèn luyện, góp phần xây dựng nhà trường ngày càng phát triển.
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn