Tết trồng cây 2023

Thứ tư - 15/02/2023 20:38
Ngày 10/02/2023, trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây – Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Quý Mão năm 2023 trong và ngoài khuôn viên Nhà trường. TS. Hoàng Hùng Thắng, bí thư Đảng uỷ - Hiệu trưởng Nhà trường đã tham gia phát động và thực hiện trồng cây cùng với viên chức, người lao động và học sinh sinh viên Nhà trường.
   Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh có khuôn viên rộng ngập tràn cây xanh sắc hoa, thầy và trò nhà trường luôn được học tập và làm việc trong môi trường có không gian tươi mát rực rỡ. Đây là một môi trường học tập và làm việc thân thiện đối với các bạn học sinh sinh viên và người lao động trong Nhà trường.  
   Việc trồng cây xanh không chỉ là phát huy truyền thống và nét đẹp văn hóa của dân tộc, góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên rừng mà còn giúp cho khuôn viên trường có một không gian xanh. Vào những ngày đầu xuân Quý Mão – năm 2023, trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh cùng chung sức ươm mầm xanh, cùng chăm sóc cho sự phát triển của cây xanh, cũng như chăm lo cho sự phát triển của nhà trường trong năm mới.
   Trong không khí thi đua sôi nổi, phấn khởi, vui tươi, thầy và trò trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã trồng gần 100 cây thuốc thân gỗ và rất nhiều diện tích cây thân mềm, cây hoa tại vườn khu vực sân vận động.  Những cây trồng theo thời gian mang ý nghĩa may mắn tốt lành, mang lại những năng lượng tích cực cho sự nghiệp đổi mới và phát triển nhà trường.
   Đây là hoạt động thường niên được các đơn vị trong toàn trường hưởng ứng và tham gia tích cực. Qua đó nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc trồng và bảo vệ cây xanh, tiếp tục xây dựng khuôn viên, cảnh quan Nhà trường ngày càng xanh, sạch, đẹp góp phần cải tạo và xây dựng môi trường giáo dục văn minh, hiện đại và phát triển bền vững.Từ đó góp phần bảo vệ môi trường và thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ: “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”.
Không đơn giản chỉ là ươm những mầm xanh cho cuộc sống, với ngày “Tết trồng cây” vô cùng ý nghĩa này, trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh còn muốn thể hiện những nỗ lực hết mình về sự nghiệp trồng người của trường. Cây xanh lớn lên cần được cẩn thận chăm sóc, cũng như các em sinh viên thành tài cần một môi trường giáo dục tận tâm, cần những người thầy tận tụy.
   Chương trình “Tết trồng cây” xuân Quý Mão năm 2023 đã diễn ra thành công, đem đến hiệu quả, chất lượng cùng sự thiết thực và thu hút đông đảo Cán bộ, Giảng viên và sinh viên trong trường tham gia. Qua Tết trồng cây Nhà trường mong muốn hướng đến vẻ đẹp toàn diện của môi trường học tập, làm việc cả bên trong và bên ngoài nhà trường. “Tết trồng cây” theo tư tưởng của Bác Hồ sẽ mãi mãi là động lực to lớn, cổ vũ toàn bộ tập thể nhà trường hăng hái, nhiệt tình, ra sức trồng cây, chú trọng trồng người, góp phần làm cho đất nước ta ngày càng giàu đẹp, mãi mãi xanh tươi, đời đời thịnh vượng.
 
 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn