Lễ Bế giảng khoá học Quốc phòng – An ninh dành cho sinh viên khoá 15

Thứ năm - 05/01/2023 09:16
Sáng ngày 05/01/2023, trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã long trọng tổ chức Lễ bế giảng đợt học giáo dục Quốc phòng và An Ninh dành cho sinh viên khoá 15. Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, bí thư đoàn Thanh niên trường, cô Nguyễn Thị Thanh Hoa, trưởng khoa Khoa học Cơ bản, các thầy giáo cố giáo của các phòng khoa liên quan trong Nhà trường và toàn thể thấy và trò tham gia đợt học Quốc phòng và An ninh năm học 2022 – 2023.
Lễ Bế giảng khoá học Quốc phòng – An ninh dành cho  sinh viên khoá 15
Khóa học giáo dục Quốc phòng và An ninh được tổ chức  trong 5 tuần từ ngày 06/12/2022 đến ngày 06/01/2023. Năm nay tổng số sinh viên tham gia khoá học là 264 sinh viên với 04 giảng viên, tuy số lượng sinh viên rất đông và số lượng giảng viên tham gia giảng dạy ít nhưng khoá học đã diễn ra an toàn, đạt được các mục tiêu đề ra. Các giảng viên và khoa Khoa học Cơ bản đã nỗ lực rất nhiều để vừa quản lý sinh viên vừa giảng dạy trong 5 tuần học.

Khoá học đã tạo những cơ hội thiết thực cho sinh viên nhà trường tu dưỡng về phẩm chất đạo đức, rèn luyện và hoàn thiện bản thân. Thông qua các giờ học lý luận trên giảng đường, các em sinh viên đã được trang bị những kiến thức cơ bản về quan điểm đường lối quân sự của Đảng, âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch cũng như công tác Quốc phòng trong giai đoạn hiện nay. Bên cạnh đó các giờ học thực hành trên thao trường  đã trang bị cho sinh viên những kiến thức hữu ích về đội ngũ đội hình, các chiến thuật cũng như một số loại vũ khí, khí tài, thông qua đó sinh viên có thể biết cách phân biệt, sử dụng và trang bị cho mình những kỹ thuật cơ bản để sử dụng được một số loại vũ khí thông thường và biết cách phòng tránh khi kẻ thù sử dụng vũ khí tấn công. Cùng với đó, các em sinh viên K15 đã được rèn luyện ý thức kỷ luật trong môi trường quân đội, làm việc theo nguyên tắc, kỷ cương; được tu dưỡng và hoàn thiện kỹ năng sống của bản thân trong quá trình học tập.

Tại buổi Bế giảng sinh viên Đỗ Minh Hiểu đã thay mặt các bạn sinh viên bày sự biết ơn Nhà trường, các thầy cô đã quan tâm để sinh viên có thể lĩnh hội được những kiến thức, kỹ năng và hình thành tính kỷ luật và với những kiến thức đã nhận được trong đợt học sẽ giúp cho các bạn sinh viên vững vàng hơn trong cuộc sống.

Nhà trường đã trao giảng cuộc thi Ảnh đẹp Quốc phòng – An ninh cho các sinh viên tham gia Cuộc thi Ấn tượng học kỳ Quốc phòng Anh ninh và đạt giải. Đồng thời khoa Khoa học Cơ bản đã khen thưởng sinh viên có thành tích Xuất sắc trong học tập và rèn luyện trong đợt học.

Khóa học giáo dục quốc phòng An ninh cho K15 đã thành công tốt đẹp. Hy vọng rằng, sau khóa học các em sẽ tích lũy được những kiến thức quý báu để phát huy và cống hiến sức trẻ cho việc bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước. Và cũng chúc các bạn sinh viên đón một năm mới mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành công.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn