Gặp mặt chúc mừng Tết Bunpimay của Lưu học sinh Lào

Chủ nhật - 16/04/2023 21:40
Ngày 14 tháng 4 năm 2023 trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã tổ chức gặp mặt chức mừng Tết Cổ truyền Bupimay với 129 Lưu học sinh Lào đang học tập tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh. Tham gia buổi chúc mừng có đồng chí Nguyễn Thế Minh – Phó bí thư thường trực tỉnh đoàn Quảng Ninh, về phía Nhà trường có TS. Bùi Thanh Nhu- Phó Bí thứ Đảng uỷ, chủ tịch Hội Đồng trường. Lãnh đạo các đơn vị trong nhà trường, các thầy cô giáo và đại diện các sinh viên Việt Nam.
Gặp mặt chúc mừng Tết Bunpimay của Lưu học sinh Lào
      Tết Bunpimay là Tết năm mới của nhân dân các bộ tộc Lào. Trong ngày lễ hội  Bunpimay người dân Lào té nước để cầu may, mong đợi sự bình yên cho cả năm. Lễ hội Bunpimay còn có  ý nghĩa  mang lại sự mát mẻ, sự phồn vinh cho vạn vật, sự ấm no hạnh phúc thanh khiết hóa  cho cuộc sống của con người. Bunpimay  cũng là dịp để nuôi dưỡng niềm tự hào, xây dựng tinh thần nghệ thuật dân tộc của nhân dân  các bộ tộc Lào.

         Tại buổi gặp mặt TS. Bùi Thanh Nhu đã chúc Tết đến toàn bộ các bạn Lưu học sinh Lào đang học tập tại Nhà trường và gửi lới chúc đến gia đình Lưu học sinh, chúc các bạn một năm mới với thật nhiều sức khoẻ và hoàn thành xuất sắc nhiện vụ học tập. Đồng thời Nhà trường đã trao những món quà chúc mừng Tết năm mới đến từng Lưu học sinh. Hiện tại trường đại học Công nghiệp QUảng Ninh có 129 Lưu học sinh Lào đang học tập và rèn luyện tại Nhà trường.

        Trong dịp Lễ đặc biệt của các bạn Lưu học sinh Tỉnh đoàn Quảng Ninh đã chúc Tết và tặng quà cho Lưu học sinh đồng thời tặng quà những Lưu học sinh có thành tích tích xuất sắc trong học tập.  

       

       Cũng trong dịp này, Nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động gặp mặt, văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao cho Lưu học sinh vì vậy dù không được về nhà đón Tết năm mới cùng gia đình thì sự quan tâm sự quan tâm, sẻ chia và động viên tinh thần các lưu học sinh Lào đang học tập tại trường khi phải đón Tết xa nhà, đồng thời góp phần thắt chặt tình đoàn kết giữa giữa học sinh, sinh viên hai nước và vun đắp tình hữu nghị của hai nước Việt Nam – Lào.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn