Tập huấn chuyên môn "Công tác tự đánh giá các chương trình đào tạo trình độ Đại học" tại Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh
Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo đồng thời đảm bảo đạt được hiệu quả tốt nhất cho công tác viết báo cáo tự đánh giá 05 chương trình đào tạo trình độ đại học của Nhà trường (Kế toán; công nghệ kỹ thuật cơ khí; công nghệ thông tin; công nghệ kỹ thuật điện, điện tử; công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hoá), vào ngày 27/7/2023 tại Hội trường 300 - Nhà E Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã tổ chức tập huấn hướng dẫn viết báo cáo tự đánh giá các chương trình đào tạo trình độ đại học cho 105 cán bộ, giảng viên của Nhà trường.
Về phía Nhà trường có sự tham dự của TS. Hoàng Hùng Thắng - Hiệu trưởng, chủ tịch Hội đồng tự đánh giá các chương trình đào tạo; TS. Bùi Thanh Nhu - Chủ tịch hội đồng trường, cùng sự tham gia của lãnh đạo các phòng, khoa chuyên môn cũng như các thành viên Hội đồng tự đánh giá các chương trình đào tạo, ban thư ký và các nhóm chuyên trách viết báo cáo tự đánh giá chương trình đào tạo.
Tại buổi tập huấn, TS. Phạm Đức Thang, trưởng phòng Thanh tra và Đảm bảo chất lượng trường Đại học Công Nghiệp Quảng Ninh đã phổ biến nội dung của Thông tư số 04/2016/TT-BGDĐT ngày 14/03/2016 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học và Công văn số 1669/QLCL-KĐCLGD ngày 31/12/2019 của Cục Quản lý chất lượng - Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thay thế Tài liệu đánh giá chất lượng chương trình đào tạo các trình độ của GDĐH ban hành kèm theo Công văn số 769/QLCL-KĐCLGD; thực hiện phân tích nội hàm quy trình tự đánh giá và công tác chuẩn bị cho đánh giá ngoài theo Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng của Bộ GD&ĐT gồm 11 tiêu chuẩn tương ứng với 50 tiêu chí, đồng thời hướng dẫn cấu trúc báo cáo tự đánh giá chương trình đào tạo. Các thành viên tham dự buổi tập huấn tích cực trao đổi, thảo luận kiến thức chung về công tác tự đánh giá chương trình đào tạo; giới thiệu chung về mục đích, yêu cầu cần đạt được, tổ chức thực hiện công tác Tự đánh giá, phương pháp viết báo cáo và giới thiệu một số căn cứ pháp lý liên quan đến công tác Tự đánh giá. Ngoài ra, buổi tập huấn cũng đã tóm lược yêu cầu cần đạt được của các tiêu chuẩn, tiêu chí, các mốc chuẩn đưa ra các phân tích và hướng dẫn sử dụng Bộ tiêu chuẩn tự đánh giá chương trình đại học, các tiêu chí tự đánh giá để thu thập, xử lý và lưu trữ thông tin minh chứng phù hợp. Hướng dẫn về kỹ thuật viết báo cáo tự đánh giá theo tiêu chí, tiêu chuẩn.
Việc tổ chức tập huấn công tác tự đánh giá 05 chương trình đào tạo trình độ đại học của Nhà trường nhằm trang bị các kiến thức cơ bản về công tác tự đánh giá chương trình đào tạo để các đơn vị trong Nhà trường tự xem xét, báo cáo về tình trạng chất lượng và các điều kiện thực hiện của chương trình đào tạo. Trên cơ sở đó, xây dựng và triển khai các kế hoạch hành động nhằm cải tiến và nâng cao chất lượng chương trình đào tạo; kế hoạch và thực hiện điều chỉnh mục tiêu cho giai đoạn tiếp theo. Sau Hội nghị tập huấn này, các tập thể, cá nhân có liên quan sẽ triển khai Kế hoạch tự đánh giá chương trình đào tạo. Dự kiến đến tháng 03 năm 2023, trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh phấn đấu hoàn thành tự đánh giá 05 chương trình đào tạo đại học.
Tại buổi tập huấn, TS. Phạm Đức Thang, trưởng phòng Thanh tra và Đảm bảo chất lượng trường Đại học Công Nghiệp Quảng Ninh đã phổ biến nội dung của Thông tư số 04/2016/TT-BGDĐT ngày 14/03/2016 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học và Công văn số 1669/QLCL-KĐCLGD ngày 31/12/2019 của Cục Quản lý chất lượng - Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thay thế Tài liệu đánh giá chất lượng chương trình đào tạo các trình độ của GDĐH ban hành kèm theo Công văn số 769/QLCL-KĐCLGD; thực hiện phân tích nội hàm quy trình tự đánh giá và công tác chuẩn bị cho đánh giá ngoài theo Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng của Bộ GD&ĐT gồm 11 tiêu chuẩn tương ứng với 50 tiêu chí, đồng thời hướng dẫn cấu trúc báo cáo tự đánh giá chương trình đào tạo. Các thành viên tham dự buổi tập huấn tích cực trao đổi, thảo luận kiến thức chung về công tác tự đánh giá chương trình đào tạo; giới thiệu chung về mục đích, yêu cầu cần đạt được, tổ chức thực hiện công tác Tự đánh giá, phương pháp viết báo cáo và giới thiệu một số căn cứ pháp lý liên quan đến công tác Tự đánh giá. Ngoài ra, buổi tập huấn cũng đã tóm lược yêu cầu cần đạt được của các tiêu chuẩn, tiêu chí, các mốc chuẩn đưa ra các phân tích và hướng dẫn sử dụng Bộ tiêu chuẩn tự đánh giá chương trình đại học, các tiêu chí tự đánh giá để thu thập, xử lý và lưu trữ thông tin minh chứng phù hợp. Hướng dẫn về kỹ thuật viết báo cáo tự đánh giá theo tiêu chí, tiêu chuẩn.
Việc tổ chức tập huấn công tác tự đánh giá 05 chương trình đào tạo trình độ đại học của Nhà trường nhằm trang bị các kiến thức cơ bản về công tác tự đánh giá chương trình đào tạo để các đơn vị trong Nhà trường tự xem xét, báo cáo về tình trạng chất lượng và các điều kiện thực hiện của chương trình đào tạo. Trên cơ sở đó, xây dựng và triển khai các kế hoạch hành động nhằm cải tiến và nâng cao chất lượng chương trình đào tạo; kế hoạch và thực hiện điều chỉnh mục tiêu cho giai đoạn tiếp theo. Sau Hội nghị tập huấn này, các tập thể, cá nhân có liên quan sẽ triển khai Kế hoạch tự đánh giá chương trình đào tạo. Dự kiến đến tháng 03 năm 2023, trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh phấn đấu hoàn thành tự đánh giá 05 chương trình đào tạo đại học.
Từ khóa: đại học, đào tạo, công nghệ, công nghiệp, quảng ninh, trình độ, kỹ thuật, nhà trường, đánh giá, tổ chức, chương trình, công tác, báo cáo, đảm bảo, nâng cao, thông tin, kế toán, tự động, hiệu quả, hội trường, tập huấn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn