Lễ khởi công dự án mở rộng Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh - Cơ sở Minh Thành - Yên Hưng

Thứ ba - 16/11/2010 13:28

Lễ khởi công dự án mở rộng Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh - Cơ sở Minh Thành - Yên Hưng

Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh mở rộng được xây dựng trên diện tích 50ha, tổng vốn đầu tư 801 tỷ đồng đã được Bộ Công thương phê duyệt tại Quyết định số 5846/QĐ-BCT ngày 31/10/ 2008 với các khu xây dựng chính như sau:

-Khu giảng đường, Thư viện, văn phòng;
-Khu Thể dục thể thao;
-Khu Ký túc xá HSSV, nhà ở CBGV và nhà khách;
-Khu cây xanh và hồ nước;
-Hệ thống đường giao thông, bãi đỗ xe;
-Khu dự trữ phát triển.
Công trình Nhà giảng đường 6 tầng là một trong những công trình chính theo quy hoạch đã duyệt được lựa chọn thi công đầu tiên; sau khi thực hiện các thủ tục về giải phóng mặt bằng giai đoạn đầu 20 ha đất và các thủ tục về đấu thầu thiết kế, đấu thầu thi công theo đúng các quy định của pháp luật, Nhà trường đã lựa chọn được Nhà thầu thi công có uy tín và được Bộ Công Thương phê duyệt. Tổng kinh phí xây dựng công trình Nhà giảng đường là: 34 tỷ đồng, thời gian hoàn thành công trình: 420 ngày. Số giảng đường: 54, số lượng SVHS sẽ học tập 2 ca tại khu Nhà giảng đường là trên 6000.
Cùng với công trình Nhà giảng đường 6 tầng, Nhà trường sẽ tập trung đầu tư xây dựng những công trình cơ bản phục vụ cho giảng dạy, NCKH, học tập, sinh hoạt… của Cán bộ, giảng viên và HSSV để đến năm học 2013-2014 sẽ bắt đầu tổ chức đào tạo tại cơ sở Minh thành, Yên hưng. Đến năm 2015 sẽ cơ bản đầu tư xong trên diện tích 20 ha đất hiện có. Từ năm 2016 nhà trường sẽ bắt đầu tiến hành mở rộng thêm 30 ha đất, nâng tổng diện tích đất cho đầu tư phát triển trường tại cơ sở Minh thành, Yên hưng là 50 ha theo đúng lộ trình trong quy hoạch phát triển trường đã được Bộ Công thương phê duyệt. Khi dự án xây dựng trường hoàn thành, trên bờ vịnh Hạ Long xinh đẹp, di sản thiên nhiên thế giới sẽ có trường Đại học đa cấp, đa ngành, với quy mô trên 25000 SVHS, với kiến trúc hiện đại, là địa chỉ đào tạo tin cậy, chất lượng cao, là một trung tâm văn hóa, thể thao, khoa học công nghệ của tỉnh Quảng Ninh và vùng Đông Bắc của tổ quốc, đáp ứng nhu cầu đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự nghiệp Công nghiệp hóa, Hiện đại hóa của Tỉnh và đất nước.

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn