Đổi mới phương pháp đánh giá kết quả học tập các môn lý luận chính trị hiện nay ở trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh
Thực hiện chủ trương của Đảng, đội ngũ cán bộ quản lý và giảng dạy các môn lý luận chính trị của nhà trường đã không ngừng nỗ lực hoàn thành tốt công tác giáo dục? lý luận chính trị của mình. Trên thực tế, chất lượng đội ngũ không ngừng nâng cao, giảng viên lý luận chính trị có trình độ chuyên môn từ thạc sĩ trở lên tăng nhanh, nội dung, chương trình, phương pháp liên tục được đổi mới. Theo đó, đa số sinh viên đã có hứng thú hơn trong học tập các môn lý luận chính trị.
Tuy nhiên, hiệu quả của công tác giảng dạy các môn lý luận chính trị còn hạn chế so với yêu cầu phát triển đất nước, nội dung, chương trình còn nhiều bất cập. Sự đổi mới, cải tiến liên tục kể cả việc giảm tải chương trình từ 5 học phần còn 3 học phần (những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Đường lối cách mạng của Đảng cộng sản Việt Nam), tăng thời lượng tự học, seminar, đã mang lại những thay đổi tích cực bước đầu trong giảng dạy và học tập các môn lý luận chính trị; song, để đáp ứng được yêu cầu của tình hình mới thì nhất thiết cần tiếp tục đổi mới căn bản và toàn diện ở mức độ cao hơn và mang tính chiều sâu. Trong đó, đồng thời với việc đổi mới phương pháp giảng dạy, thì cần thiết phải chú ý đổi mới phương pháp đánh giá kết quả học tập. Quy trình kiểm tra, đánh giá tốt sẽ tạo tác động tích cực tới quá trình dạy và học cũng như thái độ học tập của sinh viên.
Tuy nhiên, hiệu quả của công tác giảng dạy các môn lý luận chính trị còn hạn chế so với yêu cầu phát triển đất nước, nội dung, chương trình còn nhiều bất cập. Sự đổi mới, cải tiến liên tục kể cả việc giảm tải chương trình từ 5 học phần còn 3 học phần (những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Đường lối cách mạng của Đảng cộng sản Việt Nam), tăng thời lượng tự học, seminar, đã mang lại những thay đổi tích cực bước đầu trong giảng dạy và học tập các môn lý luận chính trị; song, để đáp ứng được yêu cầu của tình hình mới thì nhất thiết cần tiếp tục đổi mới căn bản và toàn diện ở mức độ cao hơn và mang tính chiều sâu. Trong đó, đồng thời với việc đổi mới phương pháp giảng dạy, thì cần thiết phải chú ý đổi mới phương pháp đánh giá kết quả học tập. Quy trình kiểm tra, đánh giá tốt sẽ tạo tác động tích cực tới quá trình dạy và học cũng như thái độ học tập của sinh viên.
Từ khóa: phương pháp, trình độ, nhà trường, cán bộ, giáo dục, quản lý, thực hiện, chương trình, công tác, nội dung, giảng dạy, nâng cao, giảng viên, thực tế, hoàn thành, lý luận, chủ trương, đa số, liên tục, trở lên, nỗ lực
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn