Sinh viên các ngành kỹ thuật nhận học bổng Toyota

Thứ tư - 27/04/2022 00:19
Sáng ngày 27/4/2022, trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã tổ chức trao học bổng Toyota cho các sinh viên ngành kỹ thuật đã đạt thành tích xuất sắc trong học tập.
Sinh viên các ngành kỹ thuật nhận học bổng Toyota
       Đến dự với buổi lễ có TS. Bùi Thanh Nhu Phó bí thư đảng bộ, phó hiệu trưởng Nhà trường, cùng đông đảo các thầy cô giáo đại diện lãnh đạo các phòng chức năng và khoa đào tạo và 06 sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập.
       Đây là một trong những chương trình đóng góp xã hội thường niên có ý nghĩa thiết thực do Công ty ô tô Toyota Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục - Đào tạo thực hiện trong lĩnh vực hỗ trợ giáo dục - đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. Chương trình Học bổng Kỹ thuật được Toyota triển khai từ năm 1997 hướng tới mục tiêu phát triển nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp Việt Nam. Tính đến nay, sau 25 năm triển khai, chương trình đã trao tặng tổng số hơn 2.600 suất học bổng, trong đó, một số sinh viên nhận học bổng đã gia nhập gia đình Toyota và có những đóng góp đáng kể cho công ty.

       Năm 2021, chương trình Học bổng Kỹ thuật Toyota tiếp tục tặng 115 suất học bổng tổng giá trị 690 triệu đồng cho các sinh viên xuất sắc chuyên ngành Ô tô, Cơ khí, Kỹ thuật và Môi trường của 16 trường đại học về kỹ thuật trên cả nước. Tiêu chí để giành học bổng là sinh viên đạt giải cao trong nghiên cứu khoa học, kết quả học tập nhiều năm đạt loại giỏi, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Bên cạnh đó, Toyota còn trao tặng các trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy cho các trường. Những hỗ trợ thiết thực này đã giúp tăng tính hiệu quả cho các giờ học thực hành, qua đó nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo cho sinh viên.

       Nhà trường đã chỉ đạo bộ phận tham mưu thẩm định quá trình học tập và tôn vinh các em sinh viên đạt điểm xuất sắc trong học tập và rèn luyện, qua đó đã lựa chọn 06 em vinh dự được nhận những suất học bổng do công ty Toyota trao tặng. Đây là các em tiêu biểu cho các ngành: Công nghệ cơ khí, Công nghệ kỹ thuật điện – Điện tử; CN Kỹ thuật điều khiển; Công nghệ thông tin. Các em cũng đã hứa tiếp tục học tập và rèn luyện tốt để không phụ lòng tin yêu của các thầy cô trong nhà trường. Với học bổng này hi vọng  các bạn sinh viên sẽ trở thành những người trẻ tài năng và nhiệt huyết, hiện thực hóa cam kết trở thành công dân tốt cho cộng đồng cũng như ý thức vai trò quan trọng trong việc đóng góp không ngừng cho sự phát triển bền vững của xã hội. Bên cạnh việc trao học bổng cho sinh viên Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) cũng đã tặng trang bị phục vụ công tác Đào tạo của Nhà trường.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn