Ba cách lựa chọn khóa học trực tuyến hiệu quả

Thứ năm - 02/06/2022 05:39
Các bạn sinh viên QUI sắp bước vào kỳ nghỉ hè dài. Trong thời gian đó trang bị cho mình những kỹ năng mềm để chuẩn bị chinh phục những mục tiêu của năm học mới hoặc củng cố thêm những kỹ năng để dễ dàng thích ứng với môi trường làm việc hơn. Bạn không nhất thiết phải tham gia trực tiếp vào các lớp học kỹ năng mà hoàn toàn có thể lựa chọn các khoá học trực tuyến.
Vấn đề là ở chỗ bạn hứng thú với phương thức học trực tuyến nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Bạn tìm hiểu tất cả các khóa học kỹ năng mềm của nhưng phân vân không biết lựa chọn khóa nào trước?
Chia sẻ bạn 3 cách lựa chọn khóa học trực tuyến một cách hiệu quả nhé!
Ba cách lựa chọn khóa học trực tuyến hiệu quả

       Cách 1: Lựa chọn khóa học trực tuyến theo vấn đề của bản thân

      - Khi bạn phải thực hiện bài thuyết trình trên lớp nhưng nhận ra mình không tự tin nói trước đám đông, không biết cách thuyết trình nào cho thật thu hút.
      - Bạn làm việc nhóm nhưng thành viên của nhóm luôn hoạt động rời rạc, liên tục xảy ra mâu thuẫn.
      - Cuộc sống bận rộn khiến bạn không thể cân bằng được thời gian, luôn rơi vào tình trạng stress.
      - Bạn có rất nhiều thời gian và bạn chăm chỉ học tập nhưng kết quả của bạn lại không cao như banh cùng phòng, mặc dù thời gian dành cho học tập của bạn cùng phòng không nhiều như bạn.
       Khi lựa chọn khóa học trực tuyến, bạn có thể dựa vào những vấn đề mà mình đang gặp phải và chọn khóa học để tìm ra giải pháp cho nó

      Cách 2: Lựa chọn khóa học trực tuyến theo lộ trình phát triển của bản thân

       Nếu như bạn là một con người sống theo kế hoạch, kỷ luật bản thân, hãy cân nhắc cách số 2 này. Bản thân bạn luôn biết mình cần gì, sẽ làm gì, kỹ năng mềm nào bạn cần trau dồi. Bạn đã lên sẵn một lộ trình phát triển kỹ năng mềm cho bản thân trong 3 tháng, 6 tháng hay 1 năm. Bạn đã xác định kỹ năng nào mình có thể tự học và kỹ năng nào cần trau dồi thêm trong cụ thể thời gian nào.

      Cách 3: Lựa chọn khóa học trực tuyến theo tư vấn của người hướng dẫn

      Khác với hai cách thức trên, bạn chưa xác định rõ được lộ trình phát triển của bản thân hay những vấn đề mình đang gặp phải. Trong trường hợp này, hãy tìm cho mình một người mentor định hướng cho bạn. 
      Bạn cũng có thể tham khảo các khoá học tại địa chỉ để chọn cho mình những kỹ năng cần thiết: https://oes.vn/ngan-hang-khoa-hoc

      Trong ngân hàng khóa học SkillHub, các khóa học đã được phân loại theo kỹ năng mềm, kỹ năng chuyên môn cũng như phân chia lộ trình từ cơ bản đến nâng cao. Bạn có thể tham khảo và lắng nghe thêm sự tư vấn từ tổng đài SkillHub để lựa chọn cho mình một lộ trình học tập hiệu quả nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn