Đoàn Thanh niên Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh phối hợp tổ chức chương trình Hiến máu nhân đạo - Ngày hội tháng 3

Thứ tư - 08/03/2023 04:30
Ngày 8/3/2023 Đoàn Thanh niên Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh phối hợp với Hội chữ thập đỏ Nhà trường, Đoàn Thanh niên Trung tâm Y tế Than khu vực Mạo Khê và Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển tổ chức chương trình Hiến máu nhân đạo góp phần tuyên truyền ý nghĩa cao đẹp của hiến máu, giới thiệu, nhân rộng, lan tỏa hình ảnh đẹp của cán bộ, viên chức lao động, học sinh, sinh viên Nhà trường trong các hoạt động xã hội, tình nguyện vì cộng đồng.
Anh1
Anh1
   "Hiến máu nhân đạo" là một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người với con người và là truyền thống tương thân tương ái, thương người như thể thương thân của người Việt Nam. Khi hiến đi một phần máu của mình, mỗi chúng ta đã tiếp thêm sự sống cho rất nhiều bệnh nhân trước mong manh sinh tử. Trong những năm qua, hiến máu tình nguyện là hoạt động thường niên được Đoàn Thanh niên Trường phối hợp triển khai, luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc của đông đảo cán bộ, viên chức lao động, học sinh, sinh viên nhà trường.
   Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, sáng ngày 8/3/2023 đông đảo cán bộ viên chức, học sinh, sinh viên Nhà trường đã tích cực hưởng ứng chương trình. Điều đáng quý là có những cá nhân đã liên tục hiến máu ở các ngày hội trước đó và vẫn duy trì cho đến hiện tại. Kết thúc ngày hội, số lượng máu thu được hơn 110 đơn vị máu. Số máu này có ý nghĩa vô cùng quan trọng khi góp phần giúp những bệnh nhân kém may mắn đang cần sự giúp đỡ, đang từng giờ cần được truyền máu có thêm động lực vượt qua được khó khăn của bệnh tật và có thêm niềm tin vào cuộc sống. Những tấm lòng vàng của cán bộ, viên chức lao động, học sinh, sinh viên trong trường mang ý nghĩa lớn lao, đã chứng tỏ tinh thần nhân văn, nhân đạo cao cả của tập thể trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn