Giải Cầu mây Lưu học sinh năm 2023

Thứ năm - 13/04/2023 20:53
Hòa chung không khí vui tươi chào mừng Tết Bunpimay của Lưu học sinh Lào, Ngày 13/4/2023 trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã tổ chức giải thi đấu Cầu mây cho các Lưu học sinh Lào đang học tập tại Nhà trường.
Giải Cầu mây Lưu học sinh năm 2023
Giải đấu có sự tham gia của 4 đội tuyển đại diện cho 4 khóa lưu học sinh đang học tập tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh.  Cầu mây là môn thể thao được các bạn Sinh viên Lào vô cùng yêu thích và lựa chọn. Đây cũng là hoạt động thiết thực, khích lệ phong trào tập luyện thể dục thể thao, góp phần nâng cao sức khoẻ, tăng cường giao lưu giải trí đối với bộ môn mà các em yêu thích chào mừng Tết Bunpimay năm 2023.

Câu mây là môi thể thao “lai” giữa bóng đá và bóng chuyền, thêm một chút của môn cầu lông. Đó môn bóng chuyền bằng chân với luật chơi rất giống với môn bóng chuyền nhưng người chơi chỉ được sử dụng bàn chân, đầu gối, ngực và đầu.

Các đội đã luyện tập nghiên túc để chuẩn bị cho giải đấu với Quyết tâm vô địch trong mùa giải đầu tiên này. Các đội tiến hành thi đấu theo kế hoạch bốc thăm của Ban tổ chức.  Các trận đấu trong giải đấu đã diễn ra kịch tính, mang đến cho khán giả nhiều pha cầu đẹp, những cú santo vít cầu ngoạn mục. Các tuyển thủ liên tục thi triển kỹ thuật santo tung người lên không trung để dùng chân tấn công trên lưới. Các vận động viên đã rất  nhanh nhẹn, bật cao và xử lý cầu vô cùng khéo léo từ trên không trung, với Với những tình huống bỏ nhỏ gây bất ngờ.
 

 Qua 6 trận đấu của 4 đội, Đội Cầu mâu của Lưu học sinh khoá 7 đã có toàn thắng tất cả các trận và giành giải nhất tring giải đấu này, Giải Nhì thuộc về các Lưu học sinh khoá 8, Giải Ba và Khuyến kích lần lượt được trao cho đội Lưu học sinh khoá 9 và khoá 10 Giải đấu ngoài mục đích rèn luyện sức khoẻ đã tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa sinh viên hai nước.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn