Gương sáng học Bác trong sinh viên

Thứ tư - 03/05/2023 23:28
Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương của một vĩ nhân, một lãnh tụ cách mạng vĩ đại, một chiến sĩ chân chính và cũng là tấm gương đạo đức của một người bình dị với việc làm cụ thể trong cuộc sống hàng ngày. Trong mỗi chúng ta, ai cũng có thể học theo, làm theo, để trở thành người cán bộ, đảng viên, người công dân tốt trong xã hội...
Gương sáng học Bác trong sinh viên
     Trong những năm qua, công tác triển khai thực hiện việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” luôn được Đoàn Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đặc biệt chú trọng, quan tâm, tổ chức bằng nhiều hoạt động hiệu quả, ý nghĩa, thiết thực, từng bước tạo sự lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên sinh viên Nhà trường. Qua thực hiện phong trào thi đua “Học và làm theo Bác” trong HSSV Nhà trường đã có nhiều tấm gương sáng rất đáng được trân trọng và nêu gương. Các bạn là những sinh viên năng nổ, đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện; có bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức trong sáng, khiêm tốn, giản dị, gần gũi với mọi người, luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ... Có những bạn vinh dự trở thành Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam.
     Bước chân vào giảng đường Đại học, các bạn đều ý thức được việc quan trọng nhất của người sinh viên là học tập, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức. Vì vậy, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn được thể hiện trong mọi hành động, suy nghĩ của các bạn. Không chỉ xuất sắc trong học tập, các bạn còn là cán bộ Đoàn, cán bộ Hội, cán bộ lớp năng động, sáng tạo, tiên phong trong mọi phong trào, hoạt động của Trường, của lớp, của Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên; Tích cực phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" với các tiêu chí: Đạo đức tốt, Học tập tốt, Thể lực tốt, Tình nguyện tốt, Hội nhập tốt. Các bạn đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận trong học tập và rèn luyện, được Nhà trường và các cấp Đoàn, Hội biểu dương, khen thưởng... Tiêu biểu là các bạn:
1. Nguyễn Việt Anh - Lớp trưởng lớp Kỹ thuật Mỏ K13. Hiện Việt Anh là Phó Chủ tịch Hội sinh viên Trường; Ủy viên BCH Đoàn Trường; Phó Bí thư Liên chi đoàn khoa Mỏ - Công trình; Chủ nhiệm CLB Văn nghệ.
- Xếp loại học lực Giỏi; Đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trường, cấp Tỉnh.
- Đạt danh hiệu Tài năng trẻ Đoàn Than Quảng Ninh năm 2022.
- Giấy khen của Đoàn Than Quảng Ninh: Có thành tích xuất sắc trong thực hiện chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2022.
- Giấy khen của Huyện đoàn Ba Chẽ: Có thành tích xuất sắc trong chiến dịch sinh viên tình nguyện “Mùa hè xanh” năm 2022.
- Giấy khen của Đoàn Trường: Có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm 2021; Có thành tích xuất sắc trong “Tháng Thanh niên” năm 2023.
- Giải khuyến khích trong cuộc thi tiếng hát học sinh, sinh viên QUI năm 2022.
- Giải Nhất nội dung bóng bàn đôi nam sinh viên cấp Trường năm 2022.
- Đạt giải Nhì Hội thi Olympic các môn khoa học Mác-LêNin và Tư tưởng Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Ninh lần thứ VI năm 2023.
- Tích cực tham gia hiến máu tình nguyện.
Việt Anh (ngoài cùng bên trái) trong Lễ tuyên dương Tài năng trẻ
Đoàn Than Quảng Ninh năm 2022

2. Trần Thị Mỹ Linh - Lớp trưởng Lớp Kế toán tổng hợp K14. Hiện là Ủy viên BCH Đoàn trường; Ủy viên BCH Liên chi đoàn khoa Kinh tế.
- Xếp loại học lực Giỏi.
- Đạt danh hiệu Tài năng trẻ Đoàn Than Quảng Ninh năm 2022.
- Giấy khen của Đoàn Trường: Có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn nhiệm kỳ 2019-2022; Có thành tích xuất sắc trong “Tháng Thanh niên” năm 2023.
- Giải Ba cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Ninh lần thứ V năm 2022.
- Giải Nhì cuộc thi Tiếng hát học sinh, sinh viên QUI năm 2022.
- Giải Nhì thi đẩy gậy tại Hội thi Sinh viên khỏe cấp Trường năm học 2022-2023
- Tích cực tham gia hiến máu tình nguyện.
Sinh viên Trần Thị Mỹ Linh tham gia cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo
tỉnh Quảng Ninh lần thứ V năm 2022


3. Vũ Hoàng Vân - Sinh viên lớp Kế toán tổng hợp K14. Hiện là Phó Bí thư Chi đoàn Kinh tế 07; Phó Chủ nhiệm CLB tình nguyện.
- Xếp loại học lực Giỏi.
- Đạt danh hiệu Tài năng trẻ Đoàn Than Quảng Ninh năm 2022.
- Giải Khuyến khích Hội thi Hùng biện tiếng Anh năm 2022 (cấp Trường).
- Giải Nhì cuộc thi trực tuyến tìm hiểu các bài học lý luận chính trị dành cho đoàn viên, thanh niên (cấp Tỉnh).
- Giấy khen của Đoàn Trường: Có thành tích xuất sắc trong “Tháng Thanh niên” năm 2023.
- Đạt giải Nhì Hội thi Olympic các môn khoa học Mác-LêNin và Tư tưởng Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Ninh lần thứ VI năm 2023.
- Tích cực tham gia hiến máu tình nguyện.
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn là việc làm hết sức cần thiết và có ý nghĩa, góp phần tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện đối với mỗi người, nhất là với “lớp người thừa kế xây dựng chủ nghĩa xã hội”. Với những nỗ lực, cố gắng của các các bạn trong thời gian qua, các bạn xứng đáng là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác để các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên trong Trường học tập và noi theo.
 Sinh viên Vũ Hoàng Vân (đứng thứ hai từ phải sang) tham gia cuộc thi
Olympic các môn khoa học Mác-LêNin và Tư tưởng Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Ninh
lần thứ VI năm 2023

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn