Đối thoại giữa sinh viên với lãnh đạo nhà trường năm học 2018-2019

Thứ ba - 02/10/2018 23:36
Thực hiện kế hoạch năm học 2018-2019 của trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh và Quy chế Dân chủ trong trường Đại học của Bộ GD&ĐT, ngày 03/10/2018, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã tổ chức hội nghị “Gặp mặt đối thoại giữa đại biểu sinh viên với Hiệu trưởng”.
Đối thoại giữa sinh viên với lãnh đạo nhà trường năm học 2018-2019

Tham dự chương trình có TS Hoàng Hùng Thắng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; cùng đại diện các thầy/cô lãnh đạo các phòng, khoa, trung tâm; tổ chức đoàn thể - chính trị trong nhà trường và gần 200 sinh viên đại diện cho toàn thể sinh viên đang học tập tại trường.

Hội nghị là diễn đàn để đại biểu sinh viên gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với lãnh đạo nhà trường, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc về những vấn đề liên quan đến sinh viên đang học tập tại trường. Thông qua hội nghị, nhà trường nắm bắt tư tưởng của sinh viên, những vướng mắc, khó khăn và những đề xuất của sinh viên trong học tập, rèn luyện, sinh hoạt; từ đó có biện pháp thích hợp để giải quyết trong phạm vi quyền hạn và trách nhiệm, nhằm tạo điều kiện cho sinh viên học tập tốt, rèn luyện tốt, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học; Đảm bảo thông tin hai chiều giữa sinh viên Lào với lãnh đạo nhà trường, tinh thần dân chủ trong nhà trường.

Phát biểu định hướng cho buổi đối thoại, TS Hoàng Hùng Thắng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường ghi nhận tất cả ý kiến của sinh viên đã được tổng hợp và gửi đến lãnh đạo nhà trường. Thầy hiệu trưởng cho rằng, ý kiến của sinh viên chính là những khát khao của các em, muốn đóng góp sức mình dưới nhiều hình thức để xây dựng và phát triển nhà trường. Vì vậy, Ban giám hiệu hy vọng buổi đối thoại sẽ nhận được nhiều ý kiến đóng góp chân thành hơn nữa và buổi đối thoại sẽ diễn ra trên tinh thần cởi mở.

Những vấn đề được quan tâm trong buổi đối thoại chủ yếu xoay quanh chương trình, kế hoạch đào tạo theo học chế tín chỉ; phương án tổ chức thi; học vượt, học lại, học phí, học bổng; điều kiện cơ sở vật chất, phòng học, phong thí nghiệm; công tác phục vụ; phong trào thể dục - thể thao, hoạt động xã hội ngoài giờ, hoạt động Đoàn - Hội,…

Buổi đối thoại diễn ra trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn xây dựng. Các ý kiến thắc mắc và góp ý của sinh viên đều được ban lãnh đạo Nhà trường tiếp nhận và giải đáp thỏa đáng. Các thầy cô cũng đã có sự chia sẻ rất thân thiện, thiết thực và chân thành với các bạn sinh viên. Đây cũng là cơ hội để các bạn sinh viên được đối thoại trực tiếp với các thầy cô, bày tỏ mong muốn, nguyện vọng của mình. Qua buổi đối thoại này, Ban Giám hiệu nhà trường, lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm sẽ có thêm những thông tin phản hồi một cách khách quan về quá trình đào tạo, công tác giáo dục tư tưởng chính trị, các hoạt động ngoại khóa của sinh viên. Đây cũng là cơ sở để mỗi cán bộ giáo viên trong Nhà trường có kế hoạch và biện pháp thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao…

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn