Đoàn cán bộ Bộ Năng lượng và Mỏ nước CHDCND Lào thăm công ty than Mạo Khê

Thứ hai - 10/09/2018 22:43
Thực hiện kế hoạch phối hợp đào tạo giữa Bộ Công thương nước CHXHCN Việt Nam với Bộ Năng lượng và Mỏ nước CHDCND Lào, từ ngày 5/9 đến ngày 31/10/2018, đoàn cán bộ thuộc Sở Năng lượng và Mỏ các tỉnh Sa-vẳn-na-khệt, Xay-nhạ-bu-ly, U-đôm-xay, Hủa-phăn, Xiêng-Khoảng, Sa-la-văn, Ắt-ta-pư, Xê-kong; chuyên viên các Vụ, Viện nghiên cứu năng lượng mỏ, Địa chất và khai khoáng, Quản lý mỏ; cán bộ một số doanh nghiệp phát triển khai khoáng Lào tham gia khóa đào tạo tại Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh về công tác quản lý, nâng cao tay nghề ngành khai thác mỏ. Trong nội dung chương trình toàn khóa, bên cạnh việc nắm bắt những kiến thức cơ bản, các học viên còn được tham quan, hiểu biết thực tế sản xuất tại một số mỏ khai thác hầm lò và lộ thiên thuộc Tập đoàn CN Than - Khoáng sản Việt Nam.
Đoàn cán bộ Bộ Năng lượng và Mỏ nước CHDCND Lào  thăm công ty than Mạo Khê

Trong khuôn khổ khóa học, ngày 7/9/2018,  đoàn cán bộ Bộ Năng lượng và Mỏ nước CHDCND Lào đã có chuyến thăm, làm việc tại công ty than Mạo Khê. Cùng đi với đoàn có đồng chí Nguyễn Thế Vĩnh - Phó Hiệu trưởng nhà trường; các đồng chí đại diện Khoa Mỏ - Công trình - Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh. Tham gia đón tiếp đoàn có đồng chí Trần Quang Minh - PGĐ cùng đại diện cán bộ các phòng ban trong công ty than Mạo Khê.
 

Tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo công ty, đồng chí Trần Quang Minh - PGĐ đã giới thiệu khái quát về tình hình hình SXKD của công ty trong những năm vừa qua. Sau khi được cán bộ các phòng TĐ, KCM, AT, TCLĐ báo cáo về tình hình địa chất, sơ đồ mở vỉa, công nghệ khai thác, chế độ làm việc - tiền lương và được phổ biến công tác an toàn; Đoàn đã tham quan công trình giếng đứng thuộc dự án khai thác hầm lò dưới mức -150 mỏ than Mạo Khê và thăm hệ thống giếng nghiêng đường lò mức -80. Trong chuyến đi, các thành viên trong đoàn đã được hướng dẫn, trao đổi về hệ thống các mức, tuyến đường lò; công tác vận tải, thông gió, bơm thoát nước trong hầm lò; phương pháp khoan thăm dò, dự báo nguy cơ sự cố trong mỏ hầm lò; quy trình đào chống lò, thao tác di chuyển vì chống và cách xử lý một số tình huống sự cố thường gặp… Ngoài ra, đoàn còn được đến thăm một số công trình thiết thực, hiệu quả hiện đang được công ty áp dụng trong việc phục vụ, chăm sóc sức khỏe cho người lao động như: nhà chè, khu tắm giặt, sấy ủng quàn áo cho công nhân, hệ thống rửa mũi, thăm Nhà nghỉ dưỡng thợ lò sau ca sản xuất.
 

 


 

 


Phát biểu sau chuyến thực tế, đồng chí Phôm ma Chăn tha vông-– PGĐ Sở Năng lượng và Mỏ tỉnh Sa-vẳn-na-khệt đã đánh giá cao mô hình phát triển SXKD của công ty than Mạo Khê trong đó đặc biệt ấn tượng với công tác quan tâm chăm sóc sức khỏe cho người lao động và việc triển khai áp dụng nhiều công nghệ khai thác hiện đại góp phần nâng cao công tác an toàn, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao năng xuất lao động trong sản xuất. Đồng chí cũng nhấn mạnh: Chuyến đi đã giúp cho các thành viên trong đoàn rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm. Với phương thức đào tạo chuyên nghiệp của các giảng viên Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh cùng sự giúp đỡ nhiệt tình của các đơn vị khai thác mỏ thuộc Tập đoàn CN Than - Khoáng sản Việt Nam sẽ là tiền đề tạo nên sự thành công cho khóa đào tạo. Đây cũng chính là cơ sở để thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa hai nước Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam luôn đơm hoa, kết trái, “mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững”.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn