Lãnh đạo nhà trường gặp mặt và đối thoại với lưu học sinh Lào

Thứ tư - 19/09/2018 23:33
Thực hiện công tác quản lý, đào tạo đối với lưu học sinh (LHS) Lào trong năm học 2018-2019, ngày 19/9/2018 trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh đã tổ chức chương trình gặp mặt đối thoại với LHS Lào hiện đang học tập tại nhà trường.
Lãnh đạo nhà trường gặp mặt và đối thoại với lưu học sinh Lào
Chương trình được tổ chức với mục đích gặp mặt, động viên LHS Lào các khóa đang học tập và rèn luyện tại trường; Nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng của LHS từ đó có những giải pháp tốt hơn trong quản lý và đào tạo LHS; Tạo sự đoàn kết, tương trợ lẫn nhau giữa các khóa LHS, giữa HS Lào và sinh viên Việt Nam của nhà trường; Xây dựng mối quan hệ mật thiết giữa LHS và nhà trường trong việc mở rộng quy mô đào tạo trong tương lai; Xây dựng các chương trình hoạt động thiết thực nhằm giúp đỡ các LHS đang học tập tại trường và có các hình thức hỗ trợ thích hợp cho LHS sau khi tốt nghiệp.
Tham dự chương trình có TS. Nguyễn Thế Vĩnh - Phó Hiệu trưởng nhà trường; đại diện Đoàn thanh niên - Hội sinh viên trường; các đồng chí đại diện các Khoa đào tạo, Phòng, Ban chức năng trong nhà trường và gần 80 LHS Lào hiện đang học tập tại trường.
 

      Trong những năm gần đây, mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Lào và Việt Nam đang ngày một thắt chặt hơn trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là vấn đề về Đào tạo. Nhiều sinh viên Lào được đào tạo ở Việt Nam khi quay trở về nước đã nắm giữ những vị trí quan trọng của quốc gia. Đồng hành với trách nhiệm lớn lao đó, trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh đã và đang góp phần đào tạo các sinh viên Lào trở thành những Kỹ sư, những chủ nhân tương lai của nước bạn Lào anh em.
          Trong năm học 2018-2019, nhà trường hiện có gần 80 LHS Lào đang theo học các bậc đào tạo và chuyên ngành đào tạo khác nhau. Nhìn chung nhà trường đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về cơ sở vật chất, chương trình đào tạo cũng như đời sống tinh thần cho các LHS Lào hiện đang theo học tại nhà trường. Tuy nhiên, việc đào tạo sinh viên quốc tế cũng gặp không ít khó khăn, trong đó có vấn đề sự khác biệt về văn hóa và ngôn ngữ…
Tại hội nghị, các LHS Lào đã thông tin, trao đổi cũng như đề xuất hỗ trợ tới lãnh đạo nhà trường, các phòng, khoa chức năng một số vấn đề liên quan đến đời sống, học tập như: tình hình học tập tiếng Việt và khả năng về tiếng Việt của LHS; những khó khăn trong việc học các môn học cơ sở cũng như các môn chuyên ngành; các vấn đề về tư liệu hỗ trợ học tập, sinh hoạt ngoại khóa, tham quan thực tế cho LHS; các điều kiện ăn, ở sinh hoạt; về chế độ chính sách; về xây dựng nề nếp tự quản trong LHS…

           Phát biểu tại Hội nghị, thầy Nguyễn Thế Vĩnh - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã động viên các bạn LHS Lào cố gắng khắc phục những khó khăn trước mắt, chủ động và năng động trong học tập và rèn luyện, kịp thời đóng góp ý kiến đến các bộ phận chức năng, các khoa, phòng ban của trường, đến lãnh đạo nhà trường khi gặp phải những khó khăn, vướng mắc. Trên cơ sở đó, Nhà trường sẽ có những điều chỉnh, khắc phục những vấn đề còn tồn tại nhằm thực hiện hiệu quả công tác phục vụ, hỗ trợ HSSV, tạo điều kiện tốt nhất để các bạn yên tâm học tập và rèn luyện. Thầy cũng mong rằng các bạn LHS Lào sẽ ra sức nỗ lực học tập để phát triển bản thân và đóng góp cho xã hội, góp phần vào uy tín đào tạo và sự phát triển của nhà trường…
            Đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa, là dịp để LHS Lào cùng với BGH Nhà trường, lãnh đạo các Phòng chức năng và thầy cô giáo đánh giá lại những kết quả đạt được trong học tập và rèn luyện, đồng thời chia sẻ các khó khăn, vướng mắc để có kế hoạch hỗ trợ tốt hơn cho các em trong thời gian tới. 
            Nhân dịp này, Ban cán sự LHS Lào năm học 2018-2019 cũng đã ra mắt toàn thể Hội nghị, hứa hẹn sẽ nêu cao tinh thần đoàn kết, cùng nhau thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của năm học.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn