Đoàn cán bộ Bộ Năng lượng và Mỏ nước CHDCND Lào thăm Công ty than Thống Nhất

Chủ nhật - 21/10/2018 21:35
Vừa qua, đoàn cán bộ Bộ Năng lượng và Mỏ nước CHDCND Lào đã có chuyến tham quan thực tế tại Công ty than Thống Nhất. Cùng đi với đoàn có TS.Tạ Văn Kiên - Trưởng Bộ môn Khai thác hầm lò và một số cán bộ, giảng viên Khoa Mỏ và Công trình, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh.
Đoàn cán bộ Bộ Năng lượng và Mỏ nước CHDCND Lào  thăm Công ty than Thống Nhất
Mỏ than Thống Nhất (nay là Công ty than Thống Nhất - TKV) được thành lập ngày 1/8/1960, trên cơ sở thực hiện phương án phát triển sản xuất hai công trường khu Lộ Trí và khu Yên Ngựa. Với bề dày truyền thống 58 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Công ty than Thống Nhất là đơn vị khai thác than hầm lò có quy mô và sản lượng lớn của Tập đoàn TKV. Các thế hệ cán bộ, công nhân Công ty đã phát huy tinh thần “Kỷ luật và đồng tâm” của thợ mỏ, đoàn kết, thống nhất, đổi mới, sáng tạo, vượt qua khó khăn, luôn hoàn thành kế hoạch nhiệm vụ được giao.  Trong những năm gần đây, công ty tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tập trung đầu tư các dự án phát triển mỏ, đầu tư công nghệ phù hợp, tăng cường áp dụng cơ giới hóa nhằm tăng năng suất lao động, giảm giá thành, nâng cao năng lực cạnh tranh, đảm bảo SXKD hiệu quả; chăm lo phát triển nguồn nhân lực, nâng cao đời sống thợ mỏ; chú trọng công tác an toàn, môi trường trong sản xuất; đảm bảo lợi ích của doanh nghiệp hài hòa với địa phương và cộng đồng dân cư.
Trong chuyến tham quan thực tế tại Công ty than Thống Nhất, đoàn cán bộ Bộ Năng lượng và Mỏ nước CHDCND Lào - học viên tham gia khóa học về công tác quản lý, nâng cao tay nghề ngành khai thác mỏ tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã được học an toàn, tìm hiểu sơ đồ mở vỉa và sơ đồ công nghệ, tham quan gương lò than và tham quan lò chợ phân xưởng khai thác 1. Chuyến đi đã để lại ấn tượng sâu sắc, thêm nhiều kinh nghiệm thực tiễn cho đoàn cán bộ Bộ Năng lượng và Mỏ nước CHDCND Lào…
 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn