Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh thăm và làm việc với Công ty TNHH Điện tử TONLY Việt Nam

Thứ ba - 20/04/2021 01:46
Ngày 15/4/2021, đoàn công tác của Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh do TS. Hoàng Hùng Thắng, Bí thư Đảng bộ – Hiệu trưởng Nhà trường làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Công ty TNHH điện tử TONLY Việt Nam. Tham gia đoàn công tác của Nhà trường có TS. Bùi Thanh Nhu, Phó Hiệu trưởng và các đồng chí là lãnh đạo của một số đơn vị, phụ trách các Bộ môn đào tạo chuyên ngành Điện, Điện tử, Tự động hóa của Nhà trường.
Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh thăm và làm việc với Công ty TNHH Điện tử TONLY Việt Nam
        Tiếp Đoàn công tác của Nhà trường có ông Phùng Kỳ Luân, Tổng Giám đốc Công ty cùng toàn thể Ban giám đốc của Công ty TNHH Điện tử TONLY Việt Nam.

        Công ty TNHH Điện tử TONLY Việt Nam là một công ty con của Tổng công Công ty Điện tử TONLY thuộc Tập đoàn Điện tử TCL Trung Quốc. Công ty có trụ sở tại Phường Đông Mai, Thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, chuyên sản xuất các linh kiện và thiết bị điện tử không dây, thiết bị điện tử thông minh như: loa bluetooth, thiết bị smart home, … cung cấp cho các nhãn hàng lớn trên thế giới như: Sony, Samsung, Google, Apple, Hazman,...

      Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Phùng Kỳ Luân đã cảm ơn và đáng giá cao sự hợp tác, tạo điều kiện của Nhà trường trong việc cung ứng cho Công ty các lao động có chất lượng trong những năm vừa qua. Từ năm 2019 đến nay, Công ty đã tuyển được 27 lao động chất lượng cao là sinh viên tốt nghiệp của Nhà trường, đang làm việc tại tất cả các bộ phận của Công ty. Đặc biệt, 07 sinh viên tuyển dụng năm 2019 đã được Công ty cử sang Tổng bộ tại Trung Quốc đào tạo 01 năm, để hoàn thiện khả năng ngoại ngữ và làm chủ công nghệ, hiện nay các lao động này đang nắm giữ các vị trí chủ chốt tại các dây truyền kỹ thuật hiện đại của Công ty.
       Nói về khả năng đáp ứng công việc của lao động mà Nhà trường đã đào tạo, Giám đốc Kỹ thuật của Công ty – Ông Trương Uy đã khẳng định: sinh viên của Nhà trường năng động, thích ứng tốt với môi trường làm việc chuyện nghiệp, học hỏi nhanh, có khả năng chịu áp lực công việc cũng như kỷ luật lao động tốt.
      Về phía Nhà trường, TS. Hoàng Hùng Thắng đã cảm ơn sự hợp tác có hiệu quả của Công ty với Nhà trường trong những năm qua trong công tác hỗ trợ đào tạo và cung cấp cơ hội việc làm tốt cho sinh viên tốt nghiệp của Nhà trường.

      Trong buổi làm việc, lãnh đạo hai đơn vị cũng trao đổi về tình hình hiện tại,  định hướng phát triển cũng như sự hợp tác bền vững trong những năm tiếp theo của Công ty và Nhà trường. Trong đó, Tổng Giám đốc Phùng bày tỏ quan điểm tiếp tục muốn hợp tác sâu hơn nữa với Nhà trường trong công tác hỗ trợ đào tạo, tuyển dụng sinh viên của Nhà trường ngày khi đang học năm thứ 2, năm thứ 3 đưa sang Trung Quốc đào tạo, nhằm nâng cao khả năng ngoại ngữ, tiếp cận, nắm bắt dây truyền công nghệ hiện đại, đáp ứng công tác học tập và việc làm sau khi tốt nghiệp. Về phía Nhà trường, TS Hoàng Hùng Thắng khẳng định Nhà trường luôn tạo điều kiện để Công ty có được những lao động phù hợp nhất cho sự phát triển của Công ty và mong muốn Công ty tạo điều kiện để giảng viên, sinh viên Nhà trường thường xuyên được thăm quan, trải nghiệm dây truyền sản xuất hiện đại của Công ty để nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường.

      Trong khuôn khổ của buổi làm việc, Đoàn công tác của Nhà trường đã đi thăm thực tiễn sản xuất, các dây truyền công nghệ hiện đại mà Công ty đang áp dụng trong tại Khu công nghiệp Đông Mai.

      Sau quá trình trao đổi và thảo luận, Nhà trường và Công ty đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác để cùng phối hợp trong công tác tuyển sinh đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực. Hai bên cùng tạo điều kiện để giảng viên, sinh viên trong công tác thực tập, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Đây là cơ hội cho cả 2 bên trong việc cung cấp và tiếp nhận nguồn nhân lực chất lượng cao. Tin tưởng rằng, mối quan hệ này sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn