Lãnh đạo trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh làm việc với đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho HSSV

Thứ năm - 17/03/2016 20:53
Ngày 17/3/2016, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Thị Thúy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn làm việc tại Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh về khảo sát, nắm tình hình công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đổi mới giảng dạy, học tập lý luận chính trị, đạo đức, giáo dục công dân cho học sinh, sinh viên (HSSV). Tham dự buổi làm việc, về phía nhà trường có các đồng chí đại diện Đảng ủy, Giám hiệu, các đồng chí lãnh đạo các Phòng, Khoa, Bộ môn trong trường.
Tại buổi làm việc, đồng chí Doãn Văn Thanh - Phó Hiệu trưởng nhà trường trình bày bản Báo cáo kết quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đổi mới giảng dạy, học tập lý luận chính trị, đạo đức, giáo dục công dân cho học HSSV trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh. Báo cáo chỉ rõ, trong thời gian vừa qua nhà trường đã thực hiện tốt các quy định của trung ương và tỉnh trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đổi mới giảng dạy, học tập lý luận chính trị, đạo đức, giáo dục công dân cho HSSV. Về lập trường tư tưởng, chính trị trong khối HSSV  trong nhà trường được đảm bảo, giữ vững đạo đức cách mạng; công tác tổ chức thực hiện tuần giáo dục công dân đầu khóa, đầu năm học theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo được thực hiện nghiêm túc, thông qua đợt sinh hoạt này trường đã cũng cấp cho HSSV những thông tin về nhà trường, giới thiệu các quy chế đào tạo, quy chế HSSV, quy chế rèn luyện phẩm chất đạo đức và các quy định về chế độ chính sách của nhà nước đối với HSSV, quy định về học bổng, khen thưởng và kỷ luật; công tác phòng, chống tệ nạn xã hội, tội phạm trong HSSV và các cuộc vận động được nhà trường thực hiện tốt.
Tại buổi làm việc, nhà trường cũng đề nghị và kiến nghị với đoàn công tác một số nội dung như: đề nghị đoàn công tác giúp đỡ, hỗ trợ nhà trường về tài liệu, giáo trình có liên quan đến công tác giáo dục đạo đức, giáo dục công dân cho HSSV, đồng thời giúp đỡ, tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ giảng viên trong nhà trường được tiếp cận, làm việc và trao đổi, nắm bắt thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, chính trị, văn hóa trong tỉnh.
Sau khi nghe ý kiến tham gia của các đại biểu, đồng chí Nguyễn Thị Thúy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao những thành tích của nhà trường trong thời gian vừa qua đã đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh và cả nước. Đồng chí đề nghị nhà trường tiếp tục đổi mới việc giảng dạy các môn chính trị, đạo đức lối sống cho HSSV nhà trường; quan tâm đến việc giảng dạy các môn chính trị trong nhà trường; nghiêm túc triển khai các nghị quyết của Trung ương và tỉnh về công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đổi mới giảng dạy, học tập lý luận chính trị, đạo đức, giáo dục công dân cho học sinh, sinh viên; các giảng viên trong nhà trường chủ động rà soát, xây dựng nội dung, chương trình giảng dạy môn học chính trị trong nhà trường để giúp các HSSV trong nhà trường hiểu hơn về chủ nghĩa Mác- Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, nhà trường cần nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường đối với Đoàn thanh niên. Đồng thời xây dựng kế hoạch đào tạo để cung cấp cho tỉnh và đất nước nguồn nhân lực thuộc các ngành nghề thực sự cần thiết.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn