Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tiếp đoàn Đại học Soonchunhyang và tỉnh Chungnam Hàn Quốc

Thứ năm - 12/10/2023 21:09
Chiều ngày 11 tháng 10 năm 2023, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Đại học Soonchunhyang và tỉnh Chungnam của Hàn Quốc. TS. Hoàng Hùng Thắng – Bí thư, Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì đón tiếp Đoàn.
   Tham dự buổi làm việc, về phía Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh có TS. Hoàng Hùng Thắng - Bí thư đảng ủy, Hiệu trường Nhà trường và một số đồng chí là trưởng, phó các đơn vị phòng ban. Đoàn đại biểu Đại học Soonchunhyang Hàn Quốc do ông Jaesam Lin - Trưởng ban điều hành hỗ trợ trao đổi giáo dục toàn cầu Đại học Soonchunhyang làm trưởng đoàn, Ông Yi Chae Gu - Trưởng ban bình đẳng giới và chính sách gia đình tỉnh Chungnam, bà Nguyễn Thúy Hạnh - Giám đốc đại diện Trung tâm giáo dục tiếng Hàn của Đại học Soochunhyang tại Việt Nam và các thành viên khác.

   Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Hoàng Hùng Thắng - Hiệu trưởng Nhà trường vui mừng chào đón đoàn đại biểu Đại học Soonchunhyang và tỉnh Chungnam của Hàn Quốc đến thăm và làm việc với Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh. TS. Hoàng Hùng Thắng đã giới thiệu về lịch sử phát triển cùng những thành tựu nổi bật trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế của nhà trường thời gian qua.
TS. Hoàng Hùng Thắng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng phát biểu tại Sự kiện
   Trong thời kỳ hội nhập quốc tế, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tiếp tục mở rộng tìm kiếm, xây dựng quan hệ hợp tác với các đối tác quốc tế uy tín, nhằm đa dạng hóa và chuẩn hóa chất lượng quốc tế trong các chương trình đào tạo. TS. Hoàng Hùng Thắng hy vọng hai bên sẽ tiếp tục trao đổi và xây dựng kế hoạch hợp tác trong tương lai trên các lĩnh vực các trường cùng quan tâm. Từ đó góp phần thúc đẩy quá trình phát triển của các trường đại học nói riêng cũng như mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc nói chung.
   Tại buổi làm việc, đại diện Đại học Soonchunhyang Hàn Quốc đã giới thiệu thông tin chính về Trường, giới thiệu về các chuyên ngành đào tạo thế mạnh đang có nhiều sinh viên quốc tế theo học trong đó có sinh viên Việt Nam và đề xuất các hình thức hợp tác về đào tạo nguồn nhân lực trong tương lai. Đại diện tỉnh Chungnam - ông Yi Chae Gu giới thiệu về tỉnh Chungnam nơi có Đại học Soonchunhyang, các chính sách khuyến khích liên kết đào tạo quốc tế và các cơ hội học tập, làm việc tại Tỉnh nói riêng, cũng  như ở Hàn Quốc nói chung cho sinh viên quốc tế sau khi tốt nghiệp.    
Đại diện Đại học Soonchunhyang Hàn Quốc đã giới thiệu thông tin về Trường
           
   Tại buổi làm việc, đại diện Lãnh đạo Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh và Đại học Soochunhyang đã thực hiện nghi thức trao đổi Biên bản ghi nhớ hợp tác lần thứ nhất và thảo luận về các nội dung định hướng hợp tác đào tạo như: Chương trình học chuyển tiếp - chương trình 2+2, Phương án công nhận điểm, tín chỉ và cấp bằng tốt nghiệp và hợp tác nghiên cứu khoa học.
Lãnh đạo hai Trường trao đổi Biên bản ghi nhớ hợp tác
   Đại diện đoàn Hàn Quốc, ông Jaesam Lin đã cảm ơn sự tiếp đón nhiệt tình từ phía Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh. Đoàn đại biểu Hàn Quốc đánh giá cao cơ hội hợp tác giữa hai bên, và mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp nhận nhiều sinh viên của Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh sang Hàn Quốc du học theo các chương trình hợp tác giữa hai bên.
    Buổi tiếp đón và làm việc lần này bước đầu tạo dựng được niềm tin, ấn tượng tốt mở ra cơ hội hợp tác giữa hai Trường. Lãnh đạo hai Trường đều tin tưởng rằng, đây sẽ là nền tảng vững chắc cho việc phát triển mối quan hệ hợp tác lâu dài và tốt đẹp của hai Trường trong thời gian tới. Với tầm nhìn chiến lược phát triển lâu dài, mong rằng trong thời gian sắp tới Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh và Trường Đại học Soonchunhyang sẽ có sự hợp tác, liên kết và phát triển ngày càng bền vững.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn