Kỷ niệm 42 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào

Thứ sáu - 01/12/2017 02:09
Nhân dịp kỷ niệm 42 năm ngày Quốc khánh nước CHDCND Lào (2/12/1975 - 2/12/2017), chiều ngày 29/11/2017, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã tổ chức gặp mặt toàn thể Lưu học sinh Lào đang theo học tại Trường.
Kỷ niệm 42 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào

     Là đất nước có lịch sử lâu đời trải qua hàng ngàn năm, với nhiều cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, xây dựng và phát triển đất nước. Phát huy những truyền thống quý giá đó, nhân dân các bộ tộc Lào dưới sự lãnh đạo của Đảng Nhân dân cách mạng Lào đã đứng lên đấu tranh giành thắng lợi và giải phóng dân tộc, khai sinh nước CHDCND Lào. Ngày 2/12/1975 trở thành ngày chiến thắng vĩ đại trong lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc, ngày mà tất cả người dân Lào tự hào về đất nước đã được độc lập tự do, người dân hoàn toàn làm chủ đất nước, được các nước trên thế giới công nhận nền độc lập tự do, trở thành ngày hòa bình, ngày đất nước bước sang một trang sử mới: Hòa bình, độc lập, dân chủ, thống nhất, thịnh vượng.

     Gửi lời chúc mừng nhân dân các bộ tộc Lào nói chung và các em Lưu học sinh Lào nói riêng, TS Hoàng Hùng Thắng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường khẳng định: Mối quan hệ hữu nghị, truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào đã trở thành mối quan hệ mẫu mực, thủy chung hiếm có trong quan hệ quốc tế, thành tài sản chung vô giá của hai dân tộc. Đào tạo nguồn nhân lực cho nước bạn Lào là một trong những yêu cầu đặc biệt quan trọng trong nội dung hợp tác toàn diện giữa hai nước, giúp nước bạn Lào có nguồn nhân lực chất lượng cao ngang tầm với yêu cầu mới của sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. TS Hoàng Hùng Thắng cũng mong muốn các em Lưu học sinh Lào cố gắng học tập tốt, rèn luyện tốt để trở về xây dựng đất nước Lào ngày càng giàu mạnh, góp phần xây đắp tình hữu nghị Việt - Lào.

     Nhân dịp này, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã trao thưởng cho 3 lưu học sinh Lào xuất sắc, có nhiều cố gắng trong học tập và nhiệt tình tham gia các hoạt động phong trào.
 

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn