Hệ phương trình vi phân tuyến tính dẫn xuất

Hệ phương trình vi phân tuyến tính dẫn xuất

  •   17/03/2016 04:06:00 AM
  •   Đã xem: 1858
  •   Phản hồi: 0

Trong bài báo này tác giả nhằm giới thiệu khái niệm ma trận Liapunôp, phép biến đổi Liapunôp, mối quan hệ giữa phép biến đổi Liapunôp với số mũ đặc trưng các nghiệm, điều kiện cần và đủ để hệ phương trình vi phân tuyến tính dẫn xuất.

Phương pháp khai thác và ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, học tập bộ môn tiếng Anh tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

Phương pháp khai thác và ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, học tập bộ môn tiếng Anh tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

  •   17/03/2016 03:07:00 AM
  •   Đã xem: 1789
  •   Phản hồi: 0

Việc ứng dụng Công nghệ thông tin (CNTT) đóng vai trò rất quan trọng vào sự thành công của quá trình dạy-học nói chung và Tiếng Anh nói riêng bởi nó đem lại cho người dạy và người học nhiều hứng thú, làm cho bài học trở lên sinh động, hấp dẫn, tăng hiệu quả của việc dạy và học. Vậy làm sao để việc ứng dụng CNTT trở thành việc làm thường xuyên, liên tục của giáo viên và sinh viên? Làm thế nào để áp dụng CNTT sáng tạo, linh hoạt, phù hợp trong giảng dạy nhằm pháy huy mặt tích cực, đồng thời giảm thiểu mặt hạn chế của vấn đề? Đó là nhiệm vụ của mỗi giảng viên, mỗi học viên trong việc nâng cao chất lượng giáo dục của Nhà trường nói riêng, của ngành giáo dục nói chung, góp phần vào công cuộc xây dựng đổi mới công nghiệp hoá và hiện đại hoá đất nước.

Ứng dụng phần mềm Surpac mô phỏng mỏ lộ thiên phục vụ giảng dạy các môn học thuộc chuyên ngành khai thác lộ thiên

Ứng dụng phần mềm Surpac mô phỏng mỏ lộ thiên phục vụ giảng dạy các môn học thuộc chuyên ngành khai thác lộ thiên

  •   16/03/2016 11:23:00 PM
  •   Đã xem: 4125
  •   Phản hồi: 0

Hiện nay, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu đề ra cho các trường đại học trong nước là làm sao sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể bắt tay ngay vào lao động sản xuất, hay hoạt động trong lĩnh vực khoa học, tiếp thu được những cái mới một cách mau chóng và thích ứng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật. Ứng dụng phương pháp mô phỏng (PPMP) trên máy tính vào việc dạy học kỹ thuật chính là một trong những xu thế hiện nay trên thế giới tạo ra sự đổi mới trong phương pháp dạy học (PPDH) tại các trường đại học. Phần mềm Surpac là một phần mềm mô phỏng mạnh, sử dụng rất nhiều tại các công ty khai thác mỏ và các trường đại học lớn trên thế giới. Bài báo này tập trung vào cách thức mô phỏng mỏ lộ thiên sao cho người dạy và học có thể tương tác với mô hình trực quan 3D, phát huy những ưu điểm của phương pháp mô phỏng trong việc đổi mới phương pháp dạy học các môn học thuộc chuyên ngành Khai thác lộ thiên (KTLT).

Nghiên cứu mất mát chất nặng Manhetit ở dây truyền tuyển than cám xưởng tuyển than Vàng Danh

Nghiên cứu mất mát chất nặng Manhetit ở dây truyền tuyển than cám xưởng tuyển than Vàng Danh

  •   16/03/2016 10:47:00 PM
  •   Đã xem: 1876
  •   Phản hồi: 0

Nhà máy tuyển than Vàng Danh thuộc Công ty cổ phần than Vàng Danh - Vinacomin hiện nay đang áp dụng công nghệ tuyển than trong môi trường huyền phù gồm 3 dây chuyền tuyển như sau: Dây chuyền tuyển 1 dùng để tuyển than cấp hạt 18 - 200mm bằng máy tuyển huyền phù kiểu bánh xe đứng; dây chuyền tuyển bằng máy xoáy lốc huyền phù để tuyển nâng cao chất lượng than cục sạch cấp hạt 10 - 50mm sau dây chuyền tuyển 1 và dây chuyền tuyển than cám cấp hạt 1 - 18mm bằng máy xoáy lốc huyền phù. Chi phí chất nặng manhetit dùng để tuyển ra 1 tấn than sạch của 3 dây chuyền tuyển trên lần lượt là dây chuyền tuyển 1: 2,95 kg/tấn; tuyển than cục cấp hạt 10 - 50mm: 3,95 kg/tấn và tuyển than cám cấp hạt 1 - 18mm: 11,0 kg/tấn.

Như vậy trong 3 dây chuyền tuyển của xưởng tuyển than Vàng Danh thì chi phí chất nặng manhetit cho dây chuyền tuyển cám là rất cao. Do đó để giảm sự mất mát, giảm chi phí sản xuất, giảm thiểu ô nhiễm môi trường thì việc "Nghiên cứu mất mát chất nặng manhetit ở dây chuyền tuyển than cám xưởng tuyển than Vàng Danh" là rất cần thiết.

Vận dụng phương pháp thảo luận nhóm trong giảng dạy học phần tâm lý học đại cương tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

Vận dụng phương pháp thảo luận nhóm trong giảng dạy học phần tâm lý học đại cương tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

  •   16/03/2016 10:20:00 PM
  •   Đã xem: 2198
  •   Phản hồi: 0

Trong môi trường giáo dục ngày nay, để khắc phục lối truyền thụ tri thức một chiều, thụ động, máy móc ở cả phía người dạy và người học, cần phải sử dụng phối hợp nhiều phương pháp giảng dạy khác nhau, trong đó có phương pháp thảo luận nhóm. Bài viết dưới đây, chúng tôi đề cập đến một số vấn đề của dạy học theo phương pháp thảo luận nhóm và vận dụng nó trong giảng dạy học phần Tâm lý học đại cương tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh.

Những yếu tố ảnh hưởng đến cháy nổ và khó khăn trong công tác phòng chống

Những yếu tố ảnh hưởng đến cháy nổ và khó khăn trong công tác phòng chống

  •   16/03/2016 10:12:00 PM
  •   Đã xem: 2404
  •   Phản hồi: 0

Nội dung bài báo chủ yếu phân tích quá trình tự cháy của than, những nguyên nhân, những ảnh hưởng đến môi trường và tổn thất than trong quá trình xảy ra sự cố cháy mỏ. Đưa ra những phương pháp khống chế đám cháy cũng như phân tích những khó khăn gặp phải trong quá trình thi công chống cháy của các mỏ ở các nước trên thế giới, đồng thời có những dự báo khả năng có thể xảy ra cháy mỏ nhằm nâng cao mức độ an toàn và bảo vệ nguồn tài nguyên trong quá trình khai thác mỏ.

Vận dụng lý thuyết tháp nhu cầu của Maslow trong quản trị nguồn nhân lực

Vận dụng lý thuyết tháp nhu cầu của Maslow trong quản trị nguồn nhân lực

  •   16/03/2016 10:03:00 PM
  •   Đã xem: 4494
  •   Phản hồi: 0

Nguồn nhân lực của doanh nghiệp là nguồn tài nguyên vô giá. Doanh nghiệp cần tạo dựng cho mình một nguồn nhân lực đáp ứng tốt mục tiêu của doanh nghiệp. Sau đó doanh nghiệp phải biết cách khai thác và sử dụng thì nguồn nhân lực này sẽ mang lại một giá trị thặng dư rất lớn. Tuy nhiên, cách tạo lập, khai thác và sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực thì lại rất khó khăn và phức tạp. Một trong những công cụ mà các nhà quản trị nhân sự có thể vận dụng để tạo lập, khai thác và sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực của mình là tháp nhu cầu Maslow.

Nghiên cứu sự thay đổi cấu trúc lượng thuốc nổ có đường kính khác nhau trong lỗ khoan nhằm nâng cao hiệu quả phá vỡ đất đá khi nổ mìn ở các mỏ khai thác đá khu vực Kỳ Anh - Hà Tĩnh

Nghiên cứu sự thay đổi cấu trúc lượng thuốc nổ có đường kính khác nhau trong lỗ khoan nhằm nâng cao hiệu quả phá vỡ đất đá khi nổ mìn ở các mỏ khai thác đá khu vực Kỳ Anh - Hà Tĩnh

  •   16/03/2016 09:44:00 PM
  •   Đã xem: 1988
  •   Phản hồi: 0

Bài báo giải quyết một số bài toán về thay đổi cấu trúc lượng thuốc nổ trong lỗ khoan có đường kính khác nhau để nâng cao hiệu quả phá vỡ đất đá khi nổ mìn trong khai thác mỏ lộ thiên. Trong phạm vi bài báo này, tác giả giải quyết bài toán thay đổi đường kính của hai lượng thuốc phối hợp và được áp dụng cho mỏ đá Mõm Dua - Kỳ Anh.

Nghiên cứu hiện trạng và đề xuất phương án khai thác phần trữ lượng than dưới lòng suối Vàng Danh

Nghiên cứu hiện trạng và đề xuất phương án khai thác phần trữ lượng than dưới lòng suối Vàng Danh

  •   16/03/2016 04:13:00 AM
  •   Đã xem: 1948
  •   Phản hồi: 0

Nằm dưới suối trong khu vực khoáng sàng than Vàng Danh-2 (TVD-2) còn gọi là khu vực suối B Vàng Danh gồm các vỉa than 8, 7, 6, 5, 4 theo thứ tự từ trên xuống dưới, trong đó: Vỉa 8 nằm trên cùng đã được khai thác tầng từ +50 ÷ +105 theo dự án khai thác phần lò giếng Vàng Danh mức +0 ÷ +105, tầng từ +105 ÷ +122 để lại làm trụ bảo vệ suối và làm trụ ngăn cách với phần lò bằng +122÷ lộ vỉa. Các vỉa 7, 6, 5 phần trữ lượng nằm dưới suối B Vàng Danh cần để lại trụ bảo vệ suối (theo Thiết kế của dự án khai thác phần lò giếng Vàng Danh mức +105 ÷ ±0 và Thiết kế khai thác phần lò giếng Vàng Danh mức ± 0÷ -175) đã được phê duyệt. Tuy nhiên, vấn đề khai thác phần trữ lượng than dưới suối B Vàng Danh thực chất là vấn đề khai thác an toàn dưới đối tượng chứa nước. Trong quá trình khai thác phần trữ lượng vỉa 8 tầng từ +50 ÷ +105 dưới suối Vàng Danh B đã tạo ra các khe nứt ảnh hưởng tới bề mặt suối làm cho nước mặt chảy vào lò chợ II-8-2 với một lưu lượng lớn nên việc sản xuất tại lò chợ II-8-2 gặp rất nhiều khó khăn và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Vì vậy, cần thiết phải tính toán ảnh hưởng của nước mặt chảy vào các lò chợ khi khai thác phần trữ lượng than vỉa 7 nằm dưới lòng suối B Vàng Danh nhằm hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng của nước mặt đến sản xuất khai thác vỉa 7 (lò chợ II-7-5) và các vỉa 6, 5 phần trữ lượng than dưới lòng suối B Vàng Danh.

Ứng dụng công nghệ GPS trong thành lập lưới khống chế mặt bằng phục vụ xây dựng tuyến cáp treo chùa Ngọa Vân

Ứng dụng công nghệ GPS trong thành lập lưới khống chế mặt bằng phục vụ xây dựng tuyến cáp treo chùa Ngọa Vân

  •   16/03/2016 03:58:00 AM
  •   Đã xem: 2383
  •   Phản hồi: 0

Dự án cáp treo Ngọa Vân - Hồ Thiên được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt và giao Công ty đầu, thương mại và dịch vụ VINACOMIN nghiên cứu lập quy hoạch chi tiết và lập dự án cho tuyến cáp treo. Trung tâm Kỹ thuật Trắc địa - Địa chất thuộc trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh được giao nhiệm vụ khảo sát, thành lập lưới khống chế mặt bằng phục vụ việc xây dựng tuyến cáp treo.

Quản lý công tác bổ sung tài liệu tại Thư viện trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

Quản lý công tác bổ sung tài liệu tại Thư viện trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

  •   16/03/2016 03:48:00 AM
  •   Đã xem: 2360
  •   Phản hồi: 0

Thư viện trường học có vai trò vô cùng quan trọng trong việc phục vụ học tập, nghiên cứu và giảng dạy. Chính vì vậy công tác bổ sung vốn tài liệu cho các loại hình thư viện nói chung và thư viện các trường đại học nói riêng đóng một vai trò cực kỳ to lớn, là điều kiện cần thiết, là nền tảng cơ bản để nâng cao chất lượng phục vụ của thư viện với bạn đọc.

Ở môi trường đại học, thư viện trở thành một trong những nơi cung cấp tri thức hiệu quả nhất cho giảng viên và sinh viên. Thư viện lưu trữ và bổ sung, cập nhật những thông tin, giáo trình, tài liệu tham khảo, các tư liệu điện tử,… phục vụ cho hoạt động tìm kiếm tài liệu, nghiên cứu khoa học của sinh viên; mở rộng điều kiện học tập cho sinh viên cả về không gian, thời gian. Chính vì vậy, nó được coi là nơi cung cấp nền tảng kiến thức cho công tác đào tạo, nghiên cứu, các hoạt động phát triển khoa học công nghệ và đó là trái tim tri thức của một trường Đại học...

Một số vấn đề về xây dựng giá trị văn hóa học đường trong trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

Một số vấn đề về xây dựng giá trị văn hóa học đường trong trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

  •   15/03/2016 10:14:00 PM
  •   Đã xem: 2037
  •   Phản hồi: 0

Văn hoá học đường - một thuật ngữ còn khá mới mẻ với chúng ta, là một phạm trù khoa học. Mỗi nhà trường cần có văn hóa học đường của mình. Thực tiễn đã chứng minh tác dụng tích cực của văn hoá học đường, đó là chống lại văn hoá độc hại, tiêu cực. Mục tiêu chung nhất của văn hoá học đường là xây dựng trường học lành mạnh - cơ sở quan trọng để đảm bảo chất lượng giáo dục và đào tạo. Văn hoá học đường vừa là nội dung và cũng là mục tiêu của giáo dục - đào tạo. Vấn đề đặt ra trong nhà trường là làm sao chuyển vốn học vấn thành vốn văn hoá; từ tri thức, kỹ năng sang thái độ, giá trị, nhân cách - điều thông thường này nói là dạy chữ, dạy nghề, dạy người. Tiến hành giáo dục trước hết và cuối cùng là nhằm phát triển con người, hình thành ở mỗi người nhân cách văn hoá, đòi hỏi một môi trường giáo dục tương ứng mà bây giờ gọi là “văn hoá học đường”.

Nghiên cứu ứng dụng tổ hợp vì neo chất dẻo và neo cáp để chống giữ đường lò đào trong than

Nghiên cứu ứng dụng tổ hợp vì neo chất dẻo và neo cáp để chống giữ đường lò đào trong than

  •   15/03/2016 09:57:00 PM
  •   Đã xem: 2153
  •   Phản hồi: 0

Sử dụng kết hợp vì neo chất dẻo và neo cáp để chống giữ đường lò trong than là vấn đề đã được nhiều nước nghiên cứu áp dụng trong khoảng vài năm gần đây. Để áp dụng hiệu quả, chúng ta cần nghiên cứu theo từng bước như sau: Phân tích đặc điểm làm việc của từng loại neo và của tổ hợp neo; phân tích điều kiện đất đá; tính toán và phân tích kết quả trên cơ sở lý thuyết; thử nghiệm trong điều kiện thực tế từ đó có thể hiệu chỉnh kết quả cho phù hợp với từng điều kiện thực tế cụ thể.

Công tác giáo dục QP - AN cho sinh viên ở trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

Công tác giáo dục QP - AN cho sinh viên ở trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

  •   15/03/2016 09:14:00 PM
  •   Đã xem: 1985
  •   Phản hồi: 0

Giáo dục QP-AN cho sinh viên là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong sự nghiệp giáo dục của Đảng và nhà nước ta, góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện. Đồng thời qua chương trình môn học đã tạo mọi điều kiện cho sinh viên rèn luyện phẩm chất đạo đức , ý thức tổ chức kỷ luật làm quen với nếp sống chính quy, rèn luyện năng lực, đáp ứng yêu cầu thực hiện 2 nhiệm vụ chiến lược xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội và bảo vệ vững chắc tổ quốc xã hội chủ nghĩa.

Môn học giáo dục QP-AN được xác định mục tiêu trong các văn bản quy phạm pháp luật của nhà nước, của luật giáo dục QP-AN. Bộ chính trị đã có chỉ thị số 12-CT/TW ngày 03/05/2007 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với công tác giáo dục QP-AN trong tình hình mới. Chính phủ đã ban hành nghị định số 116-2007/ND/CP/10/7/2007 về giáo dục QP-AN...

Kế toán chi phí theo chuẩn mực kế toán quốc tế và chuẩn mực kế toán Việt Nam

Kế toán chi phí theo chuẩn mực kế toán quốc tế và chuẩn mực kế toán Việt Nam

  •   15/03/2016 08:52:00 PM
  •   Đã xem: 1797
  •   Phản hồi: 0

Việt Nam đã và đang hội nhập ngày càng sâu, toàn diện vào nền kinh tế thế giới. Tài chính, kế toán với tư cách là công cụ quản lý và một loại hình dịch vụ trong thị trường tài chính mở đã và đang hội nhập với thế giới như một quy luật tất yếu của sự phát triển. Việt Nam đã cam kết lộ trình mở cửa thị trường dịch vụ kế toán, kiểm toán. Hiện nay, phần lớn các công ty hoạt động tại Việt Nam áp dụng chế độ kế toán và hệ thống chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều công ty có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động ở Việt Nam, theo yêu cầu của công ty mẹ, của các nhà đầu tư, của người cho vay vốn nước ngoài, hay do yêu cầu của thị trường chứng khoán nơi công ty niêm yết đòi hỏi phải sử dụng cả hệ thống kế toán và chuẩn mực kế toán quốc tế về kế toán (IAS/IFRS) hay các nguyên tắc kế toán được thừa nhận chung của Mỹ (US GAAP). Mặc dù cho đến nay, các VAS đã có những thay đổi rất lớn so với chế độ kế toán trước đó. Tuy nhiên vẫn còn một khoảng cách đáng kể giữa hệ thống kế toán Việt Nam và các chuẩn mực kế toán quốc tế IAS (IFRS). Nhận thức được tầm quan trọng của việc hiểu rõ những khác biệt giữa Chuẩn mực kế toán quốc tế và Chuẩn mực kế toán Việt Nam để vận dụng một cách phù hợp trong công tác kế toán, nhưng do phạm vi nghiên cứu của vấn đề này quá rộng nên tác giả chọn đề tài “Kế toán chi phí theo Chuẩn mực kế toán quốc tế và Chuẩn mực kế toán Việt Nam” để nhằm làm rõ hơn những điểm tương đồng và khác biệt của Kế toán chi phí trong Chuẩn mực kế toán quốc tế và Chuẩn mực kế toán Việt Nam.

Nghiên cứu chế tạo màng phản xạ ánh sáng trên cơ sở các vật liệu ôxit bán dẫn

Nghiên cứu chế tạo màng phản xạ ánh sáng trên cơ sở các vật liệu ôxit bán dẫn

  •   15/03/2016 08:51:00 PM
  •   Đã xem: 1702
  •   Phản hồi: 0

Báo cáo trình bày phương pháp chế tạo màng phản xạ ánh sáng và màng phản xạ ngược trên cơ sở sử dụng các vật liệu ôxít bán dẫn (TiO2, SiO2) và muối (BaSO4¬). Các vật liệu ban đầu để tạo màng phản xạ ánh sáng TiO2¬, BaSO4 và polymer được phân tán trong dung môi tạo thành dung dịch đồng nhất. Dung dịch đồng nhất sau đó được tạo màng trên đế thủy tinh bằng phương pháp nhúng phủ. Hệ số phản xạ và hình thái bề mặt của màng phản xạ ánh sáng được khảo sát bằng phương pháp phân tích cầu tích phân và hiển vi điện tử quét (SEM). Kết quả thu được các màng phản xạ ánh sáng có hệ số phản xạ trong vùng ánh sáng nhìn thấy trên 88%.

Một số biện pháp tạo hứng thú học tập cho sinh viên trong dạy học môn xác suất thống kê

Một số biện pháp tạo hứng thú học tập cho sinh viên trong dạy học môn xác suất thống kê

  •   14/03/2016 02:53:00 AM
  •   Đã xem: 3129
  •   Phản hồi: 0

Trong bất cứ công việc gì, nếu có hứng thú làm việc con người sẽ có cảm giác dễ chịu. Trong quá trình thực hiện họ sẽ nảy sinh những hành động tích cực, sáng tạo để hoàn thành tốt công việc. Hứng thú học tập của người học sẽ kích thích tính tích cực của trí tuệ, sự nỗ lực ý chí trong hoạt động nhận thức. Trong giảng dạy môn XSTK, một môn học quan trọng, bắt buộc trong các trường ĐH - CĐ khối kinh tế, kỹ thuật,… làm thế nào để tạo được hứng thú học tập cho sinh viên là việc làm hết sức cần thiết.

Nghiên cứu công nghệ tuyển quặng apatit loại 2 mỏ Cóc - Lào Cai bằng thuốc tập hợp Berol

Nghiên cứu công nghệ tuyển quặng apatit loại 2 mỏ Cóc - Lào Cai bằng thuốc tập hợp Berol

  •   13/03/2016 11:00:00 PM
  •   Đã xem: 2374
  •   Phản hồi: 0

Apatit là quặng chứa hợp chất của phospho, có công thức hoá học tổng quát là Ca5(PO4)3F hoặc Ca5(PO4)3Cl. Nó là nguyên liệu chính để sản xuất phospho và các hợp chất của nó. Phospho và các hợp chất chứa phospho được ứng dụng rộng rãi trong nền kinh tế quốc dân, ngành công nghiệp phân bón sử dụng khoảng 90% nhu cầu về phospho, ở đây phospho được sử dụng dưới dạng các loại phân bón chứa phosphat (phân lân) như supe phosphat đơn và kép, amophos, nitrophos, phosphat kết tủa, các loại phân lân nung chảy. Các ngành công nghiệp khác sử dụng 10% nhu cầu còn lại. Theo thành phần hoá học, khoáng vật, thạch học quặng apatit được phân chia ra bốn dạng cơ bản là quặng loại I, loại II, loại III, loại IV. Trong đó quặng loại II có trữ lượng lớn nhưng chưa được sử dụng nhiều (khoảng 1%) do chưa có công nghệ tuyển phù hợp. Tuy nhiên trong các mỏ quặng loại II thì quặng tại Mỏ Cóc có triển vọng hơn cả. Hiện nay trên thị trường có đưa ra loại thuốc Berol 2105 để tuyển nổi thuận quặng apatit loại II nhưng chưa có chế độ công nghệ phù hợp. Do đó việc nghiên cứu chế độ công nghệ tuyển quặng apatit loại II vùng Mỏ Cóc là hết sức cần thiết để đưa vào sản xuất.

Bước đầu tìm hiểu, tuyển tách thành phần của bản mạch điện tử thải bỏ và khảo sát các yếu tố ảnh hưởng đến việc thu hồi Cu trong bản mạch

Bước đầu tìm hiểu, tuyển tách thành phần của bản mạch điện tử thải bỏ và khảo sát các yếu tố ảnh hưởng đến việc thu hồi Cu trong bản mạch

  •   11/03/2016 03:08:00 AM
  •   Đã xem: 1369
  •   Phản hồi: 0

Sự gia tăng nhanh chóng của lượng chất thải từ các thiết bị điện, điện tử trong vài năm gần đây đang được các nhà Khoa học cũng như kinh tế trên thế giới quan tâm đặc biệt. Các thiết bị điện, điện tử là những vật dụng hữu ích phục vụ cuộc sống con người, nhưng khi thải bỏ lại là chất thải nguy hại cần phải có biện pháp xử lý đặc biệt. Bản mạch là một bộ phận thiết yếu trong thiết bị điện, điện tử có chứa lượng lớn kim loại có giá trị. Theo ước tính chứa khoảng 10% đồng và nhiều kim loại có giá trị khác. Điều đó cũng chỉ ra rằng, nếu thu hồi kim loại trong đó thì sẽ tiết kiệm được tài nguyên và có giá trị kinh tế. Đồng là kim loại chiếm tỉ lệ lớn nhất trong tổng số kim loại có trong bản mạch và ứng dụng nhiều trong đời sống. Do vậy, việc thu hồi Cu trong bản mạch thải bỏ không chỉ có ý nghĩa về mặt môi trường mà còn có giá trị kinh tế và bảo vệ tài nguyên


Các tin khác