Tuyên truyền về phòng chống ma tuý và Luật An ninh mạng

Thứ tư - 19/10/2022 06:51
Ngày 19/10/2022, trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ninh thực hiện tuyên truyền giáo dục pháp luật cho Học sinh sinh viên.
Tuyên truyền về phòng chống ma tuý và Luật An ninh mạng
      Tại chương trình, Trung tá Trung tá Nguyễn Xuân Phú -  Phó phòng An ninh chính trị nội bộ công an tỉnh Quảng Ninh trao đổi thông tin về hai nội dung về Luật An ninh mạng; trách nhiệm khi sử dụng mạng xã hội và kiến thức về phòng ngừa ma túy học đường. 
      Tại buổi trao đổi các sinh viên năm thứ 2, 3 và 4 của Nhà trường  đã được Trung tá Nguyễn Xuân Phú chia sẻ những hiểu biết về các loại ma túy, tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội. đặc biệt bằng kinh nghiệm lâu năm trong công tác đồng chí đã chia sẻ những góc khuất của thế giới mà các đối tượng sử dụng, buôn bán, tàng trữ ma tuý. Các thủ đoạn lôi kéo người khác sử dụng ma tuý, đặc biệt là lôi kéo học sinh sinh viên vào con đường liên quan đến ma tuý. Từ đó có trách nhiệm với chính bản thân, gia đình và tránh xa ma túy.

      Một nội dung khác được chia sẻ tại buổi tuyên truyền đó là việc sử dụng mạng xã hội,mặt trái của mạng xã hội. Trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay, việc sử dụng mạng xã hội của người dân, nhất là sinh viên phổ biến trong mọi hoạt động đời sống, học tập, làm việc. Tuy nhiên, thời gian qua, một số đối tượng lợi dụng trang mạng xã hội để thông tin sai lệch, xuyên tạc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc triển khai và thực hiện chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

      Tại buổi tuyên truyền, với những thông tin được chia sẻ về mạng xã hội, các tính năng nổi trội của mạng xã hội, mặt trái tiêu cực khi sử dụng mạng xã hội, tác hại của việc sử dụng ma túy và mạng xã hội không lành mạnh, các quy định của pháp luật liên quan và hướng dẫn cách sử dụng mạng xã hội đúng cách và an toàn. Đây là hoạt động giáo dục kỹ năng cần thiết giúp sinh viên nắm được những kiến thức cơ bản về Luật An ninh mạng. Qua đó, giúp cho sinh viên Nhà trường có thể tự bảo vệ mình, tuyên truyền cho người thân biết được rõ hơn về Luật An ninh mạng, lợi ích và tác hại của mạng xã hội, các hành vi vi phạm phổ biến trên môi trường mạng và hình thức xử lý của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Từ đó nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật của mọi người cũng như phòng tránh những vi phạm và rủi ro khi tham gia hoạt động trên môi trường không gian mạng. Đồng thời có những kiến thức nhất định về ma tuý để tránh xa tệ nạn này, xây dựng môi trường học đường không ma tuý.

 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn