Thông tin về Chương trình Học bổng Năng Lượng Tương Lai năm học 2022 - 2023

Thứ năm - 13/10/2022 20:48
Chương trình học bổng Năng lượng Tương lai, do Công ty TNHH Điện lực AES Mông Dương hỗ trợ, Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) triển khai và thực hiện. Năm học 2022-2023 là năm thứ 6 học bổng Năng lượng tương lai được triển khai
Thông tin về Chương trình Học bổng Năng Lượng Tương Lai năm học 2022 - 2023
1. Thông tin chi tiết về chương trình hỗ trợ năm học 2022-2023 gồm:
Số lượng học bổng hỗ trợ: chọn 30 sinh viên từ 5 trường đại học đối tác Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội - HUST (Trường Điện – Điện Tử); Trường Đại học Điện Lực EPU (Khoa Công nghệ Năng lượng); Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội (Khoa Hóa); Trường Đại học Công Nghiệp Hà Nội - HaUI (Khoa Điện và khoa cơ khí); và Trường Đại học Công Nghiệp Quảng Ninh - QUI (Khoa cơ khí động lực và khoa điện). Mỗi suất học bổng trị giá 14 triệu đồng); 10 nhóm sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Bộ (mỗi suất trị giá 7 triệu đồng/nhóm);
- Tổ chức diễn đàn năng lượng tương lai cho 200 sinh viên từ các trường đại học đối tác, tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội;
- Hai khóa đào tạo kỹ năng cho sinh viên tham gia chương trình (dựa trên đánh giá kỹ năng và nhu cầu của từng bạn tham gia chương trình);
- Tổ chức thăm quan nhà máy Nhiệt điện Mông Dương II cho sinh viên nhận học bổng và đại diện giảng viên từ các trường đối tác.
2. Đối tượng nhận học bổng:
- Sinh viên năm 2, năm 3, năm 4 đang theo học tại các trường đại học đối tác (danh sách chuyên ngành sẽ được gửi riêng từng trường).
- Sinh viên có tài năng và thể hiện sự đam mê và quyết tâm theo đuổi ngành điện và năng lượng, có điểm tổng kết năm học 2021-2022 từ 2.5 trở lên (hệ 4),ưu tiên các bạn có hộ khẩu tại Quảng Ninh và các tỉnh lân cận. Vượt qua vòng phỏng vấn do Ban tuyển chọn gồm đại diện của Công ty TNHH Điện lực AES Mông Dương, đại diện Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED), đại diện của nhà trường, và chuyên gia trong lĩnh vực Điện và năng lượng. Danh sách sinh viên được lựa chọn tham gia chương trình sẽ được gửi đến các trường sau khi xét duyệt (dự kiến 1 tuần sau khi phỏng vấn tại các trường).
3. Quyền lợi và nghĩa vụ của sinh viên nhận học bổng:
Quyền lợi:
- Được cấp học bổng trị giá tương đương với 14 triệu đồng/năm/sinh viên trong năm học 2022-2023.
- Được tham gia các hoạt động trong chương trình (giao lưu, tập huấn kỹ năng, chương trình tình nguyện, trải nghiệm thực tế tại nhà máy nhiệt điện Mông Dương II), và cơ hội thực tập và đào tạo kỹ năng tại nhà máy nhiệt điện Mông Dương II.
Nghĩa vụ:
- Tham gia đầy đủ các hoạt động của của chương trình;
- Đạt được số điểm theo yêu cầu của chương trình.
- Giữ liên hệ với chương trình trong suốt thời gian nhận học bổng để cập nhật tình hình học tập, và 2 năm sau khi tốt nghiệp (cập nhật tình hình việc làm).
4. Phương thức xét duyệt trao học bổng:
- Nhà trường thông báo rộng rãi về chương trình học bổng và sinh viên đăng ký qua form đăng ký online do CED cung cấp. Dựa trên các bản đăng ký này, CED sẽ lập danh sách phỏng vấn sinh viên từng trường.
- CED sẽ phối hợp với từng Trường Đại học tổ chức một buổi phỏng vấn để Ban xét duyệt phỏng vấn các ứng viên đủ điều kiện nhận học bổng (mỗi trường 1 buổi).
- Dựa trên kết quả phân loại hồ sơ và kết quả phỏng vấn, Trường sẽ phối hợp với CED và tham vấn với Công ty TNHH Điện lực AES Mông Dương để quyết định danh sách sinh viên được cấp học bổng cuối cùng.
Link đăng ký học bổng online:
https://forms.office.com/Pages/ResponsePage.aspx?id=Dg9ECt5Il0OI-7msqbCli_bdh2ejSclJkpf2ZqIlgJxUQU42VkVMWkpLT0VaNUlOWUk4WEZHRTlPRy4u
5. Hồ sơ sinh viên cần nộp (sau khi đã phỏng vấn và trúng học bổng):
Các bạn sinh viên sau khi phỏng vấn được lựa chọn nhận học bổng sẽ nộp một bộ hồ sơ tại Phòng Công tác Sinh viên của trường. Trường Đại học sau khi tiếp nhận các hồ sơ đủ điều kiện và tổng hợp hồ sơ từ các sinh viên gửi cho CED. Hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau:
- Đơn đề nghị cấp học bổng theo mẫu;
- Sơ yếu lý lịch có dán ảnh và có xác nhận của địa phương;
- Bản khai hoàn cảnh gia đình có xác nhận của chính quyền địa phương;
- Bản sao sổ hộ khẩu gia đình có công chứng;
- Bảng điểm GPA từ 2.5 trở lên (hệ 4) hoặc từ 7.0 trở lên (hệ 10) của năm học 2021 – 2022 khi nộp đơn xin cấp học bổng.
6. Thời gian:
- Thời gian nhập form online đăng ký học bổng dự kiến từ 1/10/2022 tới hết ngày 30/10/2022;
- Thời gian dự kiến phỏng vấn sinh viên dự kiến vào tuần 3-4 tháng 11/2022 hoặc tuần đầu tháng 12/2022.
- Thời gian tiếp nhận hồ sơ của sinh viên được lựa chọn trúng học bổng nộp cho phòng Công tác sinh viên dự kiến vào tuần thứ 2 của tháng 12/2022.
- Lễ trao học bổng dự kiến sẽ diễn ra trong khoảng thời gian cuối tháng 12/2022.
- Các chương trình tập huấn kỹ năng và thăm quan nhà máy sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ tháng 2- tháng 7/2023.
Thông tin về chương trình học bổng:
Năm 2017, AES đã khởi động Chương trình Học bổng Năng lượng Tương lai AES, góp phần đầu tư vào giáo dục, hướng đến đào tạo nguồn nhân lực công nghệ cao, và thúc đẩy mạnh mẽ hơn sự phát triển của ngành năng lượng ở Việt Nam.Chương trình học bổng Năng lượng Tương lai, do Công ty TNHH Điện lực AES Mông Dương hỗ trợ, Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED)triển khai và thực hiện đến nay là năm thứ 6.
Cho tới nay, chương trình đã tài trợ 20 suất học bổng/năm học (đến nay đã có 100 lượt sinh viên được hỗ trợ). Chương trình dành cho sinh viên (ưu tiên có hộ khẩu thường trú tại Quảng Ninh và các tỉnh lân cận) đang theo học các ngành điện của Viện Điện - trường Đại học Bách Khoa Hà Nội (HUST); Khoa Hóa của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội; và khoa Công nghệ Năng Lượng của Trường Đại học Điện Lực. Năm học 2020-2021 chương trình có hỗ trợ học bổng cho 6 nhóm sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Bộ. Năm học 2021-2022 chương trình đã hỗ trợ học bổng cho 3 nhóm sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Bộ. Sinh viên được tuyển chọn tham dự chương trình sẽ được nhận khoản hỗ trợ tài chính14 triệu đồng/năm/sinh viên và được tham gia các khóa tập huấn nâng cao kĩ năng mềm đặc biệt là có cơ hội được trải nghiệm thực tế tại Nhà máy nhiệt điện Mông Dương II.
Thông tin chương trình học bổng, xem thêm tại link: http://scholarships.ced.edu.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn