Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên năm học 2022 - 2023

Thứ hai - 24/10/2022 10:14
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về tổ chức "Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên" năm học 2022 – 2023, trong các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tổ chức "Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên" năm học 2022-2023 từ ngày 17 đến 21/10/2022 cho toàn bộ sinh viên năm thứ 2, 3, 4 của Nhà trường.
Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên năm học 2022 - 2023
      Các em sinh viên hệ chính quy đã được học tập chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề toàn khóa về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chuyên đề năm 2022 là: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhăm xây dựng thế hệ HSSV tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ hiện nay”. Những nội dung cốt lõi, những điểm mới trong các văn kiện Hội nghị lần thứ tư, Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; được phổ biến các thông tin về tình hình thời sự trong nước và quốc tế; các quy định pháp luật hiện hành, các quy chế, quy định của Trường Đại học Công nghiêp Quảng Ninh. Các quy định của pháp luật về phòng chống ma túy, an ninh mạng. Sinh viên được trang bị các kiến thức về phòng chống dịch bệnh, an ninh trật tự trong tình hình mới. Các kiến thức và kỹ năng khởi nghiệp. Kiến thức về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Phổ biết các thông tin về chủ quyền biển đảo Việt Nam.

      Trong Tuần sinh hoạt bên cạnh các báo cáo viên là các thầy cô giáo trong Nhà trường. Nhà trường đã mời các báo cáo viên từ Công an tỉnh, cảnh sát phòng cháy, chữa cháy để trao đổi với sinh viên những thông tin về các vấn đề cần quan tâm theo các công văn chỉ đạo của cấp tren và tình hình của Nhà trường.
Sinh viên được Giới thiệu bối cảnh thị trường lao động hiện nay. Xây dựng thương hiệu cá nhân. Xây dựng tác phong nghề nghiệp. Được chia sẻ một số kỹ năng đinh hướng và tìm kiếm việc làm (Kỹ năng tham gia phỏng vấn, kỹ năng viết CV, kỹ năng giao tiếp trong quá trình xin việc; những khó khăn sinh viên đối mặt khi ra trường và cách thức vượt qua khó khăn.

      Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên đầu năm là một hoạt động rất thiết thực, ý nghĩa, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của sinh viên trong việc thực hiện nghiêm túc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của ngành, trang bị cho các em sinh viên những kiến thức cần thiết, những thông tin bổ ích. Giúp sinh viên hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ, ý thức trách nhiệm của công dân - sinh viên thông qua việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật, các quy chế, quy định về đào tạo, về công tác sinh viên của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của Nhà trường; phương hướng nhiệm vụ năm học 2022-2023, nhiệm vụ của người học nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn