Hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Đội trường học, công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2017 - 2018

Thứ hai - 27/08/2018 22:10
Ngày 23/8, tại TP Hạ Long, Tỉnh Đoàn - Sở Giáo dục & Đào tạo tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Đội trường học, công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2017 - 2018, triển khai công tác năm học 2018 - 2019.
Hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Đội trường học, công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2017 - 2018
Năm học 2017 - 2018, học sinh, sinh viên trong tỉnh tích cực tham gia các hoạt động, phong trào thi đua thiết thực do Đoàn tổ chức gắn với các nhiệm vụ chuyên môn của nhà trường, của ngành giáo dục, gắn với sự kiện chính trị của Đảng, Đoàn, của tỉnh và của đất nước. Các mô hình giáo dục truyền thống, đạo đức lối sống, lý tưởng cách mạng, các hoạt động tình nguyện, Đoàn tham gia xây dựng Đảng, học tập ngoại ngữ, tin học, tư vấn mùa thi, định hướng nghề nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên... được đẩy mạnh với nhiều đổi mới, thiết thực. Toàn tỉnh đã tuyên dương hơn 4.000 gương ĐVTN, học sinh, sinh viên tiên tiến làm theo lời Bác các cấp.
Thực hiện chương trình công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2017 - 2018 với chủ đề “Nâng cao chất lượng tổ chức Hội Sinh viên”, Hội Sinh viên tỉnh đã triển khai, đẩy mạnh các phong trào hoạt động của sinh viên đạt được nhiều kết quả tích cực. Đặc biệt, phong trào “Sinh viên 5 tốt” tiếp tục được triển khai chiều sâu, có nhiều nét đổi mới, sáng tạo. Công tác đồng hành hỗ trợ sinh viên trong học tập, rèn luyện có nhiều nét đột phá nổi bật, tiêu biểu như phong trào đỡ đầu sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Các cấp bộ Đoàn, Hội trong tỉnh đã trao 210 suất học bổng trị giá 180 triệu đồng được trao cho các tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn dịp đầu năm học. Các phong trào học tập tin học, ngoại ngữ, chương trình “Tiếp sức mùa thi”, sinh viên tình nguyện hè... tiếp tục thu hút đông đảo sinh viên tham gia.
Công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2017-2018 đã được cụ thể hoa bằng nhiều phong trào, hoạt động hiệu quả như: “Phong trào nhà em treo ảnh Bác Hồ”, “Quyên góp sách cho nhà văn hóa thôn, khe, bản”, sân chơi hùng biện tiếng Anh, tin học, các hoạt động hưởng ứng phong trào “Xây dựng tỉnh Quảng Ninh xanh - sạch - đẹp, vệ sinh môi trường”... Bên cạnh đó, công tác xã hội, đặc biệt là chăm sóc, giúp đỡ, đỡ đầu trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tiếp tục được triển khai hiệu quả. Năm học 2017-2018, các cấp bộ Đoàn, Đội triển khai chương trình đỡ đầu thường xuyên, tặng trên 10.000 suất quà cho trẻ em nghèo trên địa bàn tỉnh vào dịp Tết Nguyên đán, Tết Trung thu... với tổng trị giá trên 2 tỷ đồng. Công tác phối hợp với các ngành tiếp tục được duy trì ngày càng hiệu quả, tăng thêm cơ chế, nguồn lực và cơ sở vật chất phục vụ cho công tác Đội và phong trào thiếu nhi, góp phần thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đã đề ra trong năm học.
Nhân dịp này, 160 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn – Đội trường học, công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2017-2018 đã được nhận bằng khen, giấy khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Hội Đồng Đội Trung ương, Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn, Hội Đồng Đội tỉnh, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh.
Hội sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh vinh dự có 3 tập thể (CLB học tập, CLB tình nguyện, CLB VHTT) và 3 cá nhân (đồng chí Trần Hoàn Nam, đồng chí Bùi Thị Thanh Thanh và đồng chí Trần Duy Khánh) vinh dự nhận Bằng khen của Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ninh do có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2017-2018.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn