Sinh viên khoa Kinh tế bảo vệ khóa luận tốt nghiệp

Thứ tư - 15/07/2020 09:26
Sáng 15/7/2020, Khoa Kinh tế trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã tổ chức bảo vệ khóa luận tốt nghiệp cho sinh viên đại học khóa 9 của khoa tại giảng đường D1.
Sinh viên khoa Kinh tế bảo vệ khóa luận tốt nghiệp
Năm nay khoa Kinh tế có 18 khóa luận, đồ án tốt nghiệp của sinh viên đủ điều kiện bảo vệ trước 02 Hội đồng. Tham gia các Hội đồng đánh giá khóa luận và đồ án tốt nghiệp lần này là những giảng viên có uy tín, trình độ, đứng đầu các ngành đào tạo của khoa. Các Hội đồng làm việc đảm bảo khách quan đúng mục đích, yêu cầu, và đúng quy chế.

Nội dung của các khóa luận đều mang tính thực tiễn, gắn liền với chuyên ngành học của sinh viên như: kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương, kế toán tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm, kế toán bán hàng và báo cáo kết quả kinh doanh...Các em sinh viên đã làm rõ nội dung khóa luận của mình, phân tích thực trạng, đưa ra được tính mới, tính ứng dụng thực tiễn của đề tài góp phần đưa kiến thức được lĩnh hội từ giảng đường vào công việc thực tế nơi các em thực tập và nghiên cứu đề tài. Các đề tài có bố cục rõ ràng, dễ theo dõi. Theo đó, nhiều đề tài được Hội đồng đánh giá cao, đã có tư duy khoa học, khả năng ứng dụng thực tiễn và có thể phát triển thành đề tài nghiên cứu khoa học ở mức độ cao hơn nếu các em tiếp tục có hướng nghiên cứu chuyên sâu ở bậc học tiếp theo. Hầu hết các sinh viên đều bình tĩnh, tự tin thuyết minh, có khả năng phân tích, phản biện khá tốt, thể hiện sự nghiêm túc trong quá trình đi thực tập, viết báo cáo, khả năng tổng hợp kiến thức đã được tích lũy sau 4 năm học tập và rèn luyện và sự hướng dẫn chi tiết của các giảng viên. Với chuyên môn vững vàng, được đào tạo bài bản, khả năng thuyết trình thành thạo tất cả các khóa luận trình bày đều được đánh giá đảm bảo về yêu cầu chất lượng, đây là điều đáng hoan nghênh cho tinh thần học tập và nghiên cứu nghiêm túc của sinh viên cũng là tín hiệu cho thấy chất lượng đào tạo ngày một nâng cao.

Đối với sinh viên Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đi thực hành, thực tập và thực hiện khóa luận, đồ án tốt nghiệp là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong chương trình học tập của các em tại Trường. Đây cũng được coi là một hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên và được Nhà trường đặc biệt khuyến khích, động viên. Theo đó, đối với bất kỳ khóa sinh viên thuộc ngành đào tạo nào, trong suốt quá trình học tập tại Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh, Nhà trường rất chú trọng rèn luyện tác phong, năng lực và tinh thần đam mê nghiên cứu khoa học cho các em. Nhờ đó, sinh viên của Trường luôn trau dồi được nhiều, kỹ năng làm việc, tích lũy được nhiều kinh nghiệm khi ra trường, hòa nhập vào môi trường, tham gia vào các vị trị việc làm đều được doanh nghiệp đánh giá cao.
Đạt được kết quả trên một phần là do nỗ lực của các sinh viên - thành quả sau 4 năm miệt mài học tập và rèn luyện, không ngại gian khó của sinh viên, một phần là nhờ sự hướng dẫn tận tình, là sự tâm huyết truyền đạt kiến thức cho sinh viên trong những năm qua của các giảng viên. Đây là những hành trang kiến thức quý giá để trang bị cho sinh viên trên chặng đường tiếp theo của mình.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn