Hội nghị đối thoại với lưu học sinh Lào năm học 2020 - 2021

Thứ ba - 22/09/2020 10:19
Ngày 22/9/2020, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với lưu học sinh Lào, năm học 2020 - 2021. Đây là diễn đàn nhằm giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của các bạn lưu học sinh Lào, từ đó khắc phục những hạn chế, nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường và tạo một môi trường học tập tốt nhất cho các bạn lưu học sinh Lào.
Hội nghị đối thoại với lưu học sinh Lào năm học 2020 - 2021
Tham dự buổi gặp mặt có TS. Bùi Thanh Nhu – phó bí thư Đảng ủy, phó Hiệu trưởng nhà trường; đại diện Đoàn thanh niên - Hội sinh viên trường; các đồng chí đại diện các Khoa đào tạo, Phòng, Ban chức năng trong nhà trường và 107 LHS Lào hiện đang học tập tại trường.

Chương trình được tổ chức với mục đích gặp mặt, động viên LHS Lào các khóa đang học tập và rèn luyện tại trường; Nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng của LHS từ đó có những giải pháp tốt hơn trong quản lý và đào tạo LHS; Tạo sự đoàn kết, tương trợ lẫn nhau giữa các khóa LHS, giữa HS Lào và sinh viên Việt Nam của nhà trường; Xây dựng mối quan hệ mật thiết giữa LHS và nhà trường trong việc mở rộng quy mô đào tạo trong tương lai; Xây dựng các chương trình hoạt động thiết thực nhằm giúp đỡ các LHS đang học tập tại trường và có các hình thức hỗ trợ thích hợp cho LHS sau khi tốt nghiệp.
Tại Hội nghị các bạn Lưu học sinh đã trực tiếp đặt những câu hỏi với lãnh đạo Nhà trường. Nhiều ý kiến trao đổi xung quanh vấn đề an ninh trật tự, đời sống, đăng ký học lại, các điều kiện sinh hoạt ở ký túc xá và vấn đề khen thưởng … Các ý kiến thắc mắc, trao đổi, góp ý cũng như nguyện vọng, đề xuất chính đáng của các bạn lưu học sinh Lào đều được lãnh đạo Nhà trường tiếp nhận và có những câu trả lời thoả đáng.

Buổi đối thoại diễn ra trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn xây dựng. Các thầy cô cũng đã có sự chia sẻ rất thân thiện, thiết thực và chân thành với các bạn lưu học sinh Lào. Đây cũng là cơ hội để các bạn lưu học sinh Lào được đối thoại trực tiếp với các thầy cô, bày tỏ mong muốn, nguyện vọng của mình. Qua buổi đối thoại này, Ban Giám hiệu Nhà trường, lãnh đạo các khoa, phòng, sẽ có thêm những thông tin phản hồi một cách khách quan về quá trình quản lý đào tạo, an ninh trật tự và các hoạt động ngoại khóa, môi trường sinh hoạt của các bạn lưu học sinh Lào. Đây cũng là cơ sở để mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên trong Nhà trường có kế hoạch và biện pháp thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao.

Đây là một hoạt động thường xuyên của trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh, tin tưởng rằng qua cuộc đối thoại thân thiện các bạn Lưu học sinh Lào sẽ thêm yêu mến hơn gia đình QUI và cùng nhau cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập trước mắt.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn