Gặp mặt Lưu học sinh nhân kỉ niệm ngày Quốc khánh nước CHDCND Lào

Thứ sáu - 01/12/2023 03:39
Ngày 30/11/2023, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 48 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào (2/12/1975-2/12/2023). Dự gặp mặt có TS. Hoàng Hùng Thắng – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường. TS. Bùi Thanh Nhu – Phó bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường cùng các thầy cô đại diện cho Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên, trưởng, phụ trách các đơn vị trong Nhà trường, Cố vấn học tập và toàn thể 149 đang học tập tại Nhà trường.
Gặp mặt Lưu học sinh nhân kỉ niệm ngày Quốc khánh nước CHDCND Lào
Các đại biểu và lưu học sinh Lào đã ôn lại truyền thống đoàn kết hữu nghị và hợp tác đặc biệt giữa hai nước Việt Nam - Lào, giữa tỉnh tỉnh Quảng Ninh với các tỉnh Bắc Lào. Hiện, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đang đào tạo 149 lưu học sinh Lào và tạo điều kiện tốt nhất cho các em học tập.

Trong buổi gặp mặt,TS Hoàng Hùng Thắng – Bí thư Đảng uỷ – Hiệu trưởng Nhà trường, gửi lời chúc mừng đến nhân dân các bộ tộc Lào và các bạn lưu học sinh nhân dịp Quốc khánh nước Cộng Hòa Dân Chủ Nhân Dân Lào. Thầy ghi nhận những đóng góp tích cực của các lưu học sinh Lào trên các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, văn hóa - văn nghệ, thể dục – thể thao... đối với nhà trường và tin tưởng rằng, với truyền thống cần cù, thông minh, hiếu học, các lưu học sinh Lào sẽ tiếp nối được truyền thống tốt đẹp của thế hệ cha anh đi trước tiếp tục học tập và rèn luyện tốt dưới mái trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh. Thầy cũng nhắc nhở các bạn lưu học sinh trong điều kiện hoàn cảnh sống và học tập đồng thời cũng  quán triệt các thầy giáo, cô giáo và các bạn sinh viên Việt Nam tiếp tục quan tâm và tạo điều kiện cho Lưu học sinh trong thời gian học tập tại trường và duy trì mối qua hệ bền chặt sau khi các em ra trường để cùng xây dựng tình hữu nghị đoàn kết giữa hai Đất nước.

Trong buổi gặp mặt, để ghi nhận những nỗ lực của Lưu học sinh trong học tập, rèn luyện và các hoạt động phong trào trường Đại học công nghiệp Quảng Ninh đã trao giấy khen cho 06 lưu học sinh Lào có thành tích xuất sắc trong quá trình học tập, rèn luyện và các hoạt động phong trào trong năm học 2022 – 2023. Cũng trong thời gian này Nhà trường đã tổ chức giao hữu bóng đá giữa viên chức người lao động Nhà trường và Lưu học sinh Lào.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn